Làm sao để tiết kiệm pin khi để kết nối internet (Wifi, 3G) liên tục

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by Robot Siêu Nhân, Jan 7, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 566)

    Pin luôn là vấn để muôn thở đối với những ai sử dụng các thiết bị di động hiện nay. Bạn có thể thấy ấn tượng với tuổi thọ pin của Galaxy Note 3 hay trái ngược lại là Nexus 5. Autodata là một ứng dụng có thể giúp bạn, bằng cách tắt kết nối dữ liệu của bạn khi nó không cần thiết và đưa nó quay trở lại khi cần thiết.

    Có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn tiết kiệm pin và tăng tuổi thọ cho nó. Như điều đơn giản nhất đó là bạn có thể điều chỉnh độ sáng suống với mức tiết kiệm nhất. Bạn có thể đã sử dụng qua các ứng dụng như Tasker hoặc một công cụ tự động hóa nào đó, nhưng nhiều người cho rằng nó quá phức tạp đối với việc họ cần.

    [​IMG]

    Xem thêm: 12 Mẹo tiết kiệm pin cho điện thoại Android

    Autodata là một ứng dụng tạo ra một chút khác biệt. Thay vì ép buộc một số tùy chọn trên điện thoại thì đây là một ứng dụng chỉ quan tâm đến việc chuyển đổi kết nối dữ liệu của bạn và tắt nó khi không cần thiết. Ý tưởng này rất đơn giản. Nếu màn hình của điện thoại tắt thì nó sẽ ngắt kết nối dữ liệu và bật kết nối lại nếu màn hình điện thoại sáng.

    [​IMG] AutoData
    Price: Free

    Ứng dụng này miễn phí trên Google Play và bạn có thể dễ dàng tải về và cài đặt nó. Khi cài xong hãy chạy ứng dụng này lên và bạn sẽ thấy một nút Off ở chính giữa màn hình. Tap chọn vào nút Off này để khởi động ứng dụng này lên.

    [​IMG]

    Theo mặc định, Autodata sẽ tắt kết nối dữ liệu của bạn sau 15 phút sau khi màn hình của bạn không hoạt động. Điều này giúp tiết kiệm pin của bạn, nhưng nó có thể có nghĩa là bạn sẽ bỏ lỡ các thông tin liên lạc đến như các tin nhắn Zalo, Fb messenger. Để khắc phục việc này, ứng dụng sẽ tự động kích hoạt lại kết nối dữ liệu của bạn trong 1 phút sau mỗi 20 phút ngắt kết nối. Khi bạn bật lại màn hình thì các kết nối sẽ lại được kết nối lại như bình thường.

    Nếu bạn muốn cài đặt lại thời gian tự động ngắt và kết nối thì hãy nhấp vào nút Settings.

    [​IMG]

    Sử dụng tùy chọn “Wait (min)” trong trình đơn thả xuống để chọn số lượng phút mà Autodata tắt kết nối dữ liệu của bạn khi màn hình không được sử dụng. Sử dụng “Repeat every (min)” để chỉ mức độ thường xuyên kết nối dữ liệu của bạn.

    Hãy ghi nhớ rằng nếu bạn download hoặc tải một file nào đó mà mất nhiều thời gian thì bạn cần điều chỉnh lại thời gian cho phù hợp hoặc hãy tắt ứng dụng này để để việc tải về không bị gián đoạn.

    Bài viết liên quan:


    The post Làm sao để tiết kiệm pin khi để kết nối internet (Wifi, 3G) liên tục appeared first on Thủ Thuật Android - Ứng Dụng Hay cho Android - AloAndroid.com.
    Theo AloAndroid
     
  2. Facebook comment - Làm sao để tiết kiệm pin khi để kết nối internet (Wifi, 3G) liên tục

Share This Page