Cài đặt file APK bằng câu lệnh ADB

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by Robot Siêu Nhân, Jan 7, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 435)

    Hầu hết những người sử dụng Android đều cài đặt một ứng dụng nào đó thông qua Google Play Store hoặc cài đặt các ứng dụng bằng cách đăng nhập vào Google Play của họ trên máy tính và cài đặt các ứng dụng độc lập từ thẻ SD bằng cách cho phép tùy chọn Nguồn không xác định trong phần cài đặt điện thoại. Đó là những cách đơn giản và tiện lợi nhật để bạn có thể cài đặt một ứng dụng vào điện thoại. Nhưng nếu như điện thoại của bạn bị lỗi, không có giao diện người dùng thì bạn phải làm sao?

    Trong trường hợp đó, ADB sẽ là cách để bạn có thể tự cứu bạn. ADB là viết tắt của Android Device Bridge đóng vai trò cầu nối giữa máy tính và thiết bị Android. Bạn có thể cài đặt ứng dụng thông qua công cụ này và công cụ này còn có nhiều tác dụng hơn bản tưởng. AloAndroid sẽ chỉ cho bạn cách cài đặt các ứng dụng Android từ ADB.

    Cần có

    • Cài đặt Driver trên máy tính trước khi bắt đầu. Tải về tại đây.
    • Cài đặt ADB Fastboot hoặc tải về công cụ Minimal Fastboot/ADB và giải nén nó: mfastboot-v2.zip
    • Kích hoạt tính năng USB Debugging trên điện thoại. Nếu bạn không biết làm thế nào để làm điều đó, hãy làm theo những hướng dẫn ở đây .
    Cài đặt tập tin apk bằng lệnh ADB

    1. Giải nén các tập tin của ADB để vào một thư mục trên máy tính của bạn và đặt file APK mà bạn muốn cài đặt ( ở đây ví dụ là ứng dụng Whatsapp).
      [​IMG]
    2. Bây giờ mở một dấu nhắc lệnh trong thư mục ADB bằng cách giữ phím Shift và Click chuột phải vào khoảng trống trong thư mục.
      [​IMG]
    3. Kết nối điện thoại với máy tính và gõ lệnh sau để kiểm tra xem thiết bị của bạn được nhận diện bởi máy tính.
      adb devices

      Nếu phát hiện, bạn sẽ thấy như dưới đây:
      [​IMG]
      • Nếu thiết bị của bạn không được hiển thị trong danh sách các thiết bị, kiểm tra các driver thiết bị trên máy tính của bạn và quay trở lại.
      • Bây giờ gõ lệnh sau để cài đặt các ứng dụng từ máy tính của bạn:
        adb install <app name.apk>

        Trường hợp tên apk là tên chính xác của ứng dụng bạn đang cài đặt. Kiểm tra ảnh chụp màn hình này để làm ví dụ:
        [​IMG]
      • Nếu nó cho thấy thành công thì apk được cài đặt thành công trên thiết bị Android của bạn.Ngoài ra còn có rất nhiều lựa chọn cho lệnh ADB cài đặt:

        • adb install -r <app name.apk> [Tùy chọn-r cho phép bạn cài đặt hoặc cập nhật một ứng dụng hiện có trên thiết bị của bạn]

        • adb install -s <app name.apk> [Tùy chọn-s cho phép bạn cài đặt ứng dụng vào thẻ SD nếu ứng dụng hỗ trợ tính năng chuyển sang thẻ SD]
      • Nếu bạn muốn gỡ bỏ cài đặt một ứng dụng, hãy thực hiện các thủ tục tương tự và sử dụng lệnh sau đây:
        adb uninstall <app name.apk>
      • Nhưng trong trường hợp của Uninstall, bạn cần phải biết toàn bộ tên gói như com.adobe.reader, đó là một chút khó khăn.

    Đó là nó, hãy thử mẹo nhỏ này trên thiết bị của bạn.

    Bài viết liên quan:


    The post Cài đặt file APK bằng câu lệnh ADB appeared first on Thủ Thuật Android - Ứng Dụng Hay cho Android - AloAndroid.com.
    Theo AloAndroid
     
  2. Facebook comment - Cài đặt file APK bằng câu lệnh ADB

Share This Page