Với 5 triệu đồng, mua điện thoại nào nhân dịp tết 2015?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 31, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 284)

    (XHTT) Với 6 triệu đồng trong tay, người dùng hoàn toàn có thể sở hữu những mẫu smartphone màn hình lớn, cấu hình mạnh và một camera cho chất lượng hình ảnh đẹp. Bốn mẫu điện thoại điện thoại dưới đây là những sản phẩm nổi bật nhất trong tầm giá này.


    Một điều mà người tiêu dùng thường hay mắc phải khi mua lựa chọn một chiếc smartphone, đó là cứ đắt tiền mới là tốt. Nếu nhìn trên thị trường, quan niệm này có vẻ như rất đúng, khi các mẫu điện thoại mới nhất, có giá thành rất cao thường mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Song, nhiều khi những tính năng đó trở nên thừa thãi, vượt qua những nhu cầu thông thường của khách hàng và vượt xa cả khái niệm một chiếc điện thoại. Bởi vậy, như thế nào là một chiếc điện thoại tốt? Câu trả lời hết sức đơn giản, đó là chiếc điện thoại có hiệu năng ổn định và phù hợp với khả năng chi trả của người sử dụng.

    Với tốc độ phát triển một cách chóng mặt, công nghệ mới liên tục được ra mắt thay thế cho công nghệ cũ, vì thế, người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn một mẫu smartphone vừa có cấu hình tốt, màn hình hiển thị lớn và một camera cho chất lượng ảnh đẹp chỉ với mức giá trên 5 triệu đồng. Dưới đây là 4 mẫu điện thoại tiêu biểu trong phân khúc thị trường này.

    Sony Xperia C3 Dual


    Xperia C3 Dual là mẫu smartphone hiếm hoi của sony thành công tại phân khúc tầm trung trong năm 2014. Với mức giá khoảng 5,9 triệu đồng, Xperia C3 Dual mang sức mạnh của một sản phẩm tầm trung và nhấn mạnh vào tính năng chụp ảnh tự sướng đang rất phổ biến hiện nay.

    [​IMG]

    Xperia C3 với phong cách trẻ trung. Ảnh: Techz

    Cụ thể, Xperia C3 Dual được trang bị camera với độ phân giải trước và sau lần lượt là 5MP và 8MP cùng cấu hình không quá ấn tượng với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB cho hiệu năng sử dụng chỉ ở mức tương đối. Bên cạnh đó, máy sở hữu màn hình 5.5 inch, độ phân giải HD 720p cho chất lượng hiển thị khá tốt cùng thiết kế đặc trưng của Sony dành cho các mẫu smartphone cao cấp.

    [​IMG]

    Khả năng tự sướng ấn tượng với camera trước 5 MP. Ảnh: Techz

    Trên thực tế, có rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của Sony. Người dùng cho rằng, trên 5 triệu đồng không thiết bị nào xứng đáng hơn chiếc smartphone họ đã, đang và sẽ sở hữu. Song, nếu nhìn nhận một cách khách quan, trải nghiệm của Xperia C3 Dual cũng những tính năng mà nó mang lại chưa thỏa mãn được kỳ vọng của khách hàng. Nhưng dù sao, đây cũng là chiếc điện thoại đáng sở hữu trong phân khúc thị trường này.

    Lumia 1320


    Đã ra mắt từ rất lâu rồi, song, cho đến nay, Lumia 1320 là một sản phẩm ưa thích với những ai đang tìm kiếm một mẫu smartphone màn hình lớn, thời lượng pin dài hơi và một giá thành hợp lý.

    [​IMG]

    Mẫu phablet tầm trung của Nokia. Ảnh: TheVerge

    Về cấu hình, máy được trang bị vi xử lý lõi kép tốc độ 1.7 GHz, RAM 1GB cho hiệu năng hoạt động khá ổn định. Cho dù, cấu hình có phần yếu thế hơn so với cá thiết bị Android cùng tầm giá, song, với nên tảng Windows Phone được tối ưu, người dùng vẫn có thể an tâm sử dụng Lumia 1320 với toàn bộ nhu cầu thiết yếu của mình. Với kích thước màn hình lên tới 6 inch, rõ ràng trải nghiệm duyệt web cũng như đọc văn bản trên chiếc phablet này hết sức tuyệt vời. Bởi vậy, Lumia 1320 luôn được giới doanh nhân, dân văn phòng săn đón.

    [​IMG]

    Còn rất nhiều người ưa chuộng mẫu phablet này. Ảnh: Internet

    Lumia 1320 sở hữu camera 5 MP không quá ấn tượng cùng độ phân giải màn hình HD. Đây thực sự là một điểm yếu khi mà mật điểm ảnh quá thấp khiến khả năng hiển thị hình ảnh của Lumia 1320 giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể chấp nhận được bởi giá thành của máy đang rất hấp dẫn ở thời điểm này, kèm với đó là viên pin 3400 mAh cho thời lượng sử dụng pin ấn tượng. Dự đoán máy sẽ rất hút khách trong dịp mua sắm cuối năm này.

    Asus Zenfone 6 (A601)


    Cho dù Zenfone 6 không đạt được những thành công như người anh em Zenfone 5 đạt được, song, trong tầm giá trên 5 triệu đồng, đây là một chiếc điện thoại rất đáng để sở hữu.

    Zenfone 6 là một trong số ít những mẫu phablet tầm trung có mặt trên thị trường trong năm 2014. Sự đột biến của Zenfone 5 trên thị trường đã phần nào lấn át đi sự có mặt của Zenfone 6. Asus đã làm tất cả để đem lại trải nghiệm màn hình lớn hơn với giá thành rẻ cho khách hàng của mình.

    [​IMG]

    Asus Zenfone 6 sở hữu màn hình lớn lên tới 6 inch. Ảnh: Techz

    Trên thực tế, cấu hình của Zenfone 6 ấn tượng hơn so với người anh em. Máy vẫn sở hữu nền tảng vi xử lý Atom của Intel nhưng xung nhịp đã được đẩy lên mức 2.0 GHz, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Bên cạnh đó, Asus đã trang bị cho Zenfone 6 camera chính lên tới 13 MP cùng công nghệ chụp ảnh PixelMaster độc quyền tăng 400% độ sáng khi chụp ảnh ban đêm. Thời lượng pin cũng là một yếu tố ấn tượng của Zenfone 6, thiết bị này sở hữu pin Li-Po thế hệ mới với dung lượng pin 3300 mAh cho phép thời gian chờ của máy đạt 400 giờ cùng thời gian nghe gọi liên tục lên đến 28 giờ. Dung lượng pin trên Zenfone 5 chỉ là 2110 mAh.

    [​IMG]

    Kích thước lớn cùng màn hình độ phân giải ở mức trung bình đã khiến Zenfone 6 thụt lại so với Zenfone 5. Ảnh: Techz

    Zenfone 6 không đạt được doanh số ấn tượng, một phần cũng bởi giá thành chênh lệch quá nhiều so với người anh em và màn hình 6 inch với độ phân giải khiêm tốn 1280 x 800 ảnh hưởng khá lớn đối với trải nghiệm xem phim của người dùng.

    Mobiistar Prime 558


    Vị thế dẫn đầu của làng smartphone Việt trong năm 2014 có lẽ sẽ phải dành cho Mobiistar. Hãng đã rất thành công với Viên kim cương đen Prime 508 tại thị trường trong nước và hy vọng tiếp nối thành công đó với Prime 558. Trên thực tế, trong tầm giá trên 5 triệu đồng, hiếm có sản phẩm chính hãng nào sở hữu hiệu năng ổn định cùng thiết kế kim loại giống như Mobiistar đã làm cho sản phẩm của mình.

    [​IMG]

    Thiết kế 90% bằng kim loại. Ảnh: Techz

    Chất liệu thiết bằng kim loại là một trong những xu hướng nổi bật trong năm 2014, khi mà gã khổng lồ “cứng đầu” như Samsung cũng phải từ bỏ viền nhựa truyền thống để áp dụng viền kim loại vào các dòng smartphone mới nhất của mình. Song, nhìn một cách tổng thể, các mẫu smartphone sở hữu thiết kế bằng kim loại thường sở hữu mức giá khá cao. Bởi vậy, khi Mobiistar Prime 558 ra mắt, nhiều người đã rất ngạc nhiên khi đến 90% vỏ máy được làm bằng kim loại sang trọng kết hợp với các đường cắt kim cương tinh tế, chuẩn mực. Dù sở hữu màn hình kích thước lên đến 5.5 inch nhưng nhờ các viền được vát mỏng cùng thiết kế nguyên khối, Prime 558 rất vừa vặn để cầm nắm bằng một tay.

    [​IMG]

    Prime 558 sở hữu màn hình Full HD cho chất lượng hiển thị ấn tượng. Ảnh: Techz

    Về cấu hình, Prime 558 được trang bị vi xử lý MediaTek MT6592 8 nhân xung nhịp 1.7 GHz, RAM 2GB cho hiệu năng hoạt động ổn định và mạnh mẽ cùng không gian bộ nhớ 32 GB. Màn hình cũng là một điểm nhấn trên chiếc điện thoại của Mobiistar, Prime 558 sở hữu độ phân giải màn hình Full HD cho chất lượng hiển thị sắc nét, màu sắc chân thật và góc nhìn cực rộng. Bên cạnh đó, với độ sáng cao, người dùng hoàn toàn thoải mái sử dụng chiếc điện thoại này ở nơi có ánh sáng mạnh.

    [​IMG]

    Camera của máy mang lại trải nghiệm chụp ảnh mới hơn cho người sử dụng. Ảnh: Techz

    Prime 558 được trang bị cảm biến Sony ExmorRS 13 MP cùng đèn flash kép cho chất lượng ảnh chụp chân thật, sống động và chi tiết. Đồng thời, với khẩu độ lớn, camera của máy mang lại trải nghiệm chụp thiếu sáng tốt hơn. Có thể nói, Mobiistar Prime 558 đang là “ông vua” của smartphone thương hiệu Việt ở thời điểm hiện tại.

    Bảng giá của 4 sản phẩm trên

    Thiết bị Giá tham khảo
    Sony Xpria C3 5.990.000 VND
    Lumia 1320 5.790.000 VND
    Asus Zenfone 6 5.490.000 VND
    Mobiistar Prime 558 5.490.000 VND
    Kết Luận


    Với ngân sách chỉ 6 triệu đồng, người dùng hoàn toàn có thể mua được những mẫu smartphone có cấu hình tương đối ổn định, camera đẹp cùng thiết kế đa dạng. Song, 4 cái tên trên đây là những đại diện tiêu biểu nhất của phân khúc này.

    Với người dùng ưa thích sự ổn định, thời lượng pin ấn tượng, Asus Zenfone 6 và Lumia 1320 là hai lựa chọn được ưu tiên. Còn nếu yêu thích sự trẻ trung, thiết bị của sony là thích hợp hơn cả. Với Prime 558, chiếc smartphone thương hiệu Việt sẽ đem lại một xu hướng mới, một thiết kế mới dành cho người tiêu dùng. Vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút, cấu hình mạnh đi kèm với camera tiêu chuẩn sẽ đem lại cho người Việt những trải nghiệm tốt nhất trong một giá thành vừa phải. Và còn một điều quan trọng khi sở hữu sản phẩm của Mobiistar, đó là bạn đang sở hữu một chiếc smartphone Việt Nam.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Với 5 triệu đồng, mua điện thoại nào nhân dịp tết 2015?

Share This Page