5 cặp đôi LGBT đáng chú ý nhất tại Việt Nam trong năm 2014

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Dec 30, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 320)

    5. Tăng Ái Linh – Phạm Thị Thanh Phương

    Đây là cặp đôi quen nhau lâu nhất trong danh sách với 13 năm.

    [​IMG]

    Tăng Ái Linh (phải) và Thanh Phương (trái)

    Tăng Ái Linh (sinh năm 1979) và Phạm Thị Thanh Phương (sinh năm 1982) hiện đang là nhân viên của một công ty du lịch. Họ quen nhau vào những năm đầu của thập kỷ trước thông qua mạng Internet. Khi ấy, Thanh Phương đã có ý trung nhân. Tuy nhiên, do sự kiên trì và tình cảm nồng nhiệt của Ái Linh mà cô đã từ chối người chồng sắp cưới của mình, bất chấp sự phản đối của người thân. Mặc dù vậy, một đòn nặng nề khác lại giáng xuống đôi vai nhỏ của cả hai khi gia đình Ái Linh buộc cô lấy chồng và sang Úc du học. Đó là khoảng thời gian đau khổ mà Ái Linh sẽ không bao giờ quên.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tại 'LGBT Appreciation Awards 2014', cả hai được cộng đồng LGBT Việt vinh danh là 1 trong 3 'Cặp đôi của năm'

    Sau cùng, vì không thể chịu đựng thêm được nữa, Ái Linh quyết định quay trở về Việt Nam để có thể sống thật với con người và trái tim của mình. Cô cãi lời cha mẹ và tìm đến Phương. Họ sống chung với nhau từ đó. Gia đình hai bên cũng đã bỏ cuộc và dần chuyển sang ủng hộ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trải qua bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, câu chuyện tình yêu của họ đã truyền cảm hứng đến cho rất nhiều người trẻ thuộc cộng đồng LGBT. Ngoài ra, họ không ngần ngại chia sẻ nó trên các phương tiện truyền thông đại chúng, từ báo chí cho đến kênh truyền hình quốc gia, góp phần xây dựng một hình ảnh đẹp cho “tình yêu đồng tính” – vốn thường bị gán ghép cho những tính từ tiêu cực nảy sinh từ định kiến.

    4. Kelvin Tô - Alex Tô

    [​IMG]

    Kelvin Tô (phải) và Alex Tô (trái)

    So với 4 cặp đôi còn lại, Kelvin và Alex ít được biết đến hơn vì không xuất hiện trên báo chí (trừ Attitude) thế nhưng sức ảnh hưởng của họ đối với cộng đồng LGBT thực sự không hề nhỏ. Tính đến tháng 1 năm 2015, hai chàng trai 8X này đã quen nhau được 6 năm.

    Mối quan hệ với Alex chính là nguồn cảm hứng cho Kelvin thành lập trang kết bạn trực tuyến PLUN.ASIA, ra mắt vào năm 2010 và trở thành cặp đôi đại diện đầu tiên. Hiện tại, PLUN.ASIA đã trở thành trang LGBT có số lượng thành viên đông nhất Việt Nam. Không ít các bạn thuộc cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới đã thành công trong việc tìm kiếm bạn tâm giao tại đây.

    [​IMG]

    Cặp đôi này là những người yêu mèo chính hiệu

    [​IMG]

    Ngoài ra, Kelvin Tô còn nằm trong danh sách "5 người đồng tính và chuyển giới nổi bật nhất 2014" của Một Thế Giới vì nắm giữ đồng thời 2 vị trí là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Dream Weaver Media - đơn vị phát hành PLUN.ASIA và tạp chí Attitude.

    3. Nguyễn Hải Yến - Lương Thị Hương

    [​IMG]

    Hải Yến (trái) và Hương (phải)

    Yến từng là quản trị viên của Bạn Gái VN - diễn đàn trực tuyến lớn nhất dành cho người đồng tính nữ. Cô hiện đang là giám đốc dự án của Trung tâm ICS, chuyên về quyền của người LGBT. Trong khi đó, Hương sinh sống tại Hà Nội và có một cô con gái nhỏ xinh xắn. Cặp đôi này chính thức quen nhau từ năm 2012 và dọn về sống chung tại thành phố Hồ Chí Minh không lâu sau đó.

    Cuộc sống gia đình của Yến và Hương không ồn ào. Con gái Xuân Nhi luôn là niềm vui và là chất kết dính đáng yêu nhất. Mặc dù vậy, tình yêu của họ lại tác động đến cộng đồng LGBT Việt theo một cách rất riêng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Với tính chất công việc mà cô đang theo đuổi, Yến đã sử dụng mối quan hệ của bản thân như một minh chứng về nhu cầu được kết hôn của những người cùng giới tính. Đặc biệt là trong khoảng thời gian cộng đồng LGBT đang cố gắng vận động hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính tại Việt Nam từ cuối năm 2013. Họ xuất hiện khá nhiều tại những buổi đối thoại, hội thảo với các đại biểu Quốc hội cũng như chia sẻ trên báo chí và truyền thông.


    Xem thêm chủ đề: dong tinh, 5 cao doi dong tinh hot nhat, cap doi dong tinh, nguoi dong tinh, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 5 cặp đôi LGBT đáng chú ý nhất tại Việt Nam trong năm 2014

Share This Page