Design and Dev Festival 2014 - Lễ hội công nghệ nội dung số

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 307)

    (XHTT) Design & Dev Festival 2014 là cơ hội gặp gỡ của các bạn trẻ yêu thích lập trình và thiết kế trong công nghiệp phát triển game, hoạt hình và Công nghệ kỹ xảo làm phim- các ngành đang được xem là HOT nhất trong thời đại kỷ nguyên số.


    Hôm qua, Trung tâm công nghệ và nội dung số VTC- VTC Academy đã tổ chức chương trình Lễ hội dành cho tín đồ ngành công nghệ- nội dung số, mảng Thiết kế- Lập trình với tên gọi Design and Dev Festival 2014.

    Design & Dev Festival 2014 là cơ hội gặp gỡ của các bạn trẻ yêu thích lập trình và thiết kế trong công nghiệp phát triển game, hoạt hình và Công nghệ kỹ xảo làm phim- các ngành đang được xem là HOT nhất trong thời đại kỷ nguyên số. Với sự tham gia đại diện của Hiêp hội tin học Tp.HCM, hơn 09 chuyên gia trong ngành, lễ hội được xem là điểm hội tụ khép lại một năm nhiều hội thảo về Công nghệ ứng dụng.

    Với nội dung thiết thực, và là những ngành nghề đang nhận được sự quan tâm của giới trẻ nên lễ hội lần này nhận được sự phản hồi tích cực và sự tham gia của rất đông các bạn trẻ.

    [​IMG]

    Rất đông các bạn trẻ đến để đăng kí tham gia chương trình.

    Lễ hội được chia làm 2 nội dung chính. Buổi sáng là những buổi workshop, các bạn trẻ tham gia có cơ hội tìm hiểu chiến lược của Google và Apple, trải nghiệm công nghệ IOS 8, Android 5.0 Lollipop, cách tạo ứng dụng trên hai hệ điều hành trên, và tìm hiểu cách thức kiếm tiền của các lập trình viên thông qua kỹ thuật trình duyệt. Bên cạnh đó, các bạn trẻ đam mê game và lập trình game cũng sẽ được tận tay làm game 3D với sự hỗ trợ của phần mềm đa-zi-năng Unity 3D.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Các bạn trẻ nhận được sự hướng dẫn và chia sẻ nhiệt tình của các chuyên gia.

    Buổi chiều là talkshow chia sẻ về “Xu hướng phát triển Công nghệ - nội dung số trong năm 2015” do ông Phí Anh Tuấn – Phó chủ tịch Hiệp hội tin học HCM chia sẻ. Ngoài ra, chương trình mời 01 đại diện nhóm Start-up làm game GOYA chia sẻ về mối liên hệ giữa Lập trình và Thiết kế trong game, và những lời khuyên dành cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp bằng start-up công nghệ của riêng mình. Chương trình cũng có sự góp mặt của 01 đại diện của doanh nghiệp Adflex khi chia sẻ chủ đề: phương thức tạo và tăng lợi nhuận cho các ứng dụng di động.

    [​IMG]

    Anh Phí Anh Tuấn trong talkshow Xu hướng công nghệ nội dung số VN

    Trong buổi hội thảo các bạn trẻ đã đưa ra rất nhiều câu hỏi, trong đó có nhiều câu hỏi mang tính định hướng nghề nghiệp cao cũng như những chia sẽ rất nhiệt tình từ các diễn giả về những khó khăn, trăn trở cho bước đầu khởi nghiệp những thất bại có khả năng xảy ra và phải chấp nhận. Kết thúc Lễ hội Design & Dev Festival 2014 là những con số ấn tượng với hơn 200 bạn trẻ tham dự, 6 workshop và 24 lượt workshop.

    2014 được cho là năm của Hội thảo về Công nghệ, tuy nhiên 60% các hội thảo tập trung vào mảng lập trình, thiếu sót các chia sẻ về mảng thiết kế. Theo nghiên cứu từ các nhóm Start-up là học viên VTC Academy, 80% leader từ nhóm làm game lại là những họa sĩ vẽ 3D (3D game designer). Như vậy, Design & Dev Festival 2014 là hội thảo mang tính thực tiễn, ứng dụng và được cho là điểm kết thúc trọn vẹn cho năm Công nghệ Việt Nam.

    Nha Trang.

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Design and Dev Festival 2014 - Lễ hội công nghệ nội dung số

Share This Page