Xbox Live đã khắc phục xong sự cố mất kết nối

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 27, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 311)

    (PCWorldVN) Dịch vụ chơi game trực tuyến Xbox Live đã hoạt động trở lại sau sự cố không thể kết nối trong ngày Giáng Sinh vốn được tin là do ảnh hưởng của một vụ tấn công mạng nhằm vào Microsoft.


    Theo cập nhật mới nhất từ hãng thống tấn Reuters, một ngày sau đợt tấn công mạng xảy ra vào đúng ngày Giáng Sinh 2014, dịch vụ chơi game trực tuyến Xbox Live của Microsoft ngày 26/12 (giờ Mỹ) đã hoạt động lại bình thường.

    [​IMG]
    Dịch vụ chơi game trực tuyến của Microsoft đã hoạt động lại bình thường.

    Trong khi đó, trang chủ PlayStation Network tính đến thời điểm này vẫn "treo" bảng thông báo với nội dung "không thể kết nối" và "xin lỗi người dùng vì sự cố này".

    Hiện tại, người dùng khi truy cập trang chủ PlayStation Network đều được chuyến tiếp về trang blog của PlayStation hoặc những website liên quan. Như vậy, trang chủ PlayStation Network đã tạm ngưng hoạt động trong 2 ngày kể từ khi xảy ra vụ tấn công mạng bất ngờ nói trên.

    Được biết, nhóm hacker tự nhận đã thực hiện cuộc tấn công DDoS nhằm vào hai dịch vụ chơi game trực tuyến của Sony và Microsoft mang tên Lizard Squad.

    Như PC World Vietnam từng đưa tin, giới phân tích cho rằng nhiều khả năng vụ tấn công nhằm vào PlayStation Network và Xbox Live là hành động trả đũa đơn phương của một nhóm hacker chưa xác định được chính xác danh tính trước việc Microsoft phát hành bộ phim gây tranh cãi The Interview do Sony Pictures sản xuất vào hôm 24/12 thông qua dịch vụ Xbox Video.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Xbox Live đã khắc phục xong sự cố mất kết nối

Share This Page