50% nhiếp ảnh gia smartphone lưu ảnh chụp trên mây

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 315)

    (PCWorldVN) Người dùng smartphone lưu trữ hình ảnh chụp được lên đám mây để sao lưu dự phòng, có thể truy xuất từ nhiều thiết bị và cũng nhằm để giải phóng dung lượng lưu trữ cho thiết bị của họ.


    Hãng nghiên cứu thị trường Suite 48 Analytics vừa tiến hành một cuộc khảo sát rộng rãi đối với nhiều người dùng thường sử dụng thiết bị di động như smartphonetablet để chụp ảnh.

    Đối tượng của cuộc khảo sát có độ tuổi từ 25-44, trong đó chưa đến phân nửa số người có tuổi từ 25-29 và các bậc làm cha mẹ chiếm 34%.

    Kết quả theo Suite 48 Analytics công bố là chính xác có 50% người phản hồi rằng họ đã sử dụng các dịch vụ đám mây để lưu trữ một vài hoặc tất cả hình ảnh chụp bằng smartphone, trong khi 16% người cho biết họ giữ toàn bộ bộ sưu tập hình ảnh trên mây.

    [​IMG]
    Phân nửa người dùng smartphone thường lưu hình ảnh lên đám mây (Nguồn: Suite 48 Analytics).
    Trong cuộc khảo sát này, có 43% số người cho biết lý do hàng đầu mà họ chọn giải pháp lưu trữ hình ảnh lên các dịch vụ đám mây nhằm mục đích sao lưu dự phòng. Hai lý do tiếp theo mà người dùng thường lưu lên đám mây là để có thể truy xuất từ nhiều thiết bị khác nhau (chiếm 28% số người tham gia khảo sát) và để giải phóng dung lượng lưu trữ cho thiết bị (chiếm 20%). Có khoảng 37% người dùng cho biết họ chỉ lưu trữ những hình ảnh quan trọng lên đám mây.
    Khảo sát trên cũng cho thấy rằng, 3 dịch vụ đám mây được chọn nhiều nhất là Google Drive, DropboxiCloud của Apple với tỷ lệ lần lượt là 30%, 29% và 22%. Trong khi đó, Flickr chiếm 7% và OneDrive của Microsoft chiếm 6%.

    Cuối cùng, lý do mà các nhiếp ảnh gia thường không chọn đám mây để lưu trữ liên quan đến lo ngại về sự riêng tư (39%) và không hiểu hết lợi ích của các dịch vụ đám mây (32%).

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 50% nhiếp ảnh gia smartphone lưu ảnh chụp trên mây

Share This Page