Lại rộ tin Triều Tiên đứng sau vụ tấn công Sony Pictures

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 369)

    (PCWorldVN) Hãng thông tấn Reuters ngày 17/12 dẫn lời các nhà điều tra Mỹ cho biết họ đã xác định được Triều Tiên chính là thủ phạm đứng sau vụ tấn công mạng máy tính tại Sony Pictures hồi cuối tháng 11 vừa qua.


    Cụ thể, các nguồn tin từ chính phủ Mỹ của Reuters cho biết cuộc tấn công nhằm vào Sony Pictures được mô tả là "được tài trợ bởi một quốc gia" và thậm chí vài nguồn tin còn khẳng định rằng Triều Tiên chính là quốc gia có liên quan.

    Cũng theo Reuters, một quan chức đề nghị giấu tên cho biết chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang thảo luận xem có nên công khai kết quả của cuộc điều tra hay không.

    Hôm 16/12, hãng Sony Pictures đã ra quyết định hoãn ra mắt bộ phim The Interview vào ngày 25/12 tới sau khi các rạp chiếu phim tại Mỹ nhận được lời đe dọa của giới hacker rằng họ sẽ tiến hành loạt khủng bố tựa như sự kiện ngày 11/9/2001.

    [​IMG]
    Một áp phích quảng cáo bộ phim The Interview tại Los Angeles (California, Mỹ).

    Như PC World Vietnam từng đưa tin, hôm 24/11, hệ thống máy tính của nhân viên của Sony Pictures trên toàn cầu đã trở thành nạn nhân của một đợt tấn công mạng.

    Trước khi màn hình máy tính của nhân viên Sony tắt đi là sự xuất hiện của dòng chữ "Hacked By #GOP" vốn được cho là thông điệp của tổ chức Guardians of Peace. Khi đó, hacker cũng đưa ra cảnh báo sẽ tiết lộ những bí mật được đánh cắp từ hệ thống máy chủ Sony nếu các yêu sách đưa ra không được đáp ứng.

    Đến ngày 30/11, trang tin Re/code có tường thuật cho rằng nhiều khả năng đứng sau vụ đánh sập mạng máy tính tại Sony Pictures là giới hacker Triều Tiên nhằm trả đũa vụ Sony cho sản xuất bộ phim The Interview với nội dung xoay quanh câu chuyện hai nhà báo được CIA huấn luyện và giao nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Kim Jong-un của quốc gia châu Á này.

    Liên tiếp trong các ngày gần đây, hacker đã tung lên mạng hàng loạt dữ liệu nhạy cảm đánh cắp được từ các máy chủ tại Sony Pictures như chi tiết email của các nhà điều hành cấp cao, nội dung vài phim sắp phát hành, kịch bản của nhiều tựa phim chuẩn bị bấm máy, thông tin cá nhân của một số diễn viên có mối quan hệ mật thiết với Sony và đáng chú ý là vô số chuyện hậu trường chẳng mấy tốt lành của giới showbiz cũng như trong nội bộ hãng phim hàng đầu Hollywood này.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Lại rộ tin Triều Tiên đứng sau vụ tấn công Sony Pictures

Share This Page