Hacker vụ Sony đe dọa các rạp chiếu phim

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 287)

    (PCWorldVN) Tin mới nhất liên quan đến vụ tấn công Sony Pictures cho thấy hacker đã chuyển sang chiến thuật khủng bố rạp chiếu phim


    Nhóm hacker tấn công Sony Pictures dường như đã chuyển sang một chiến thuật mới nhằm mục đích tạo ra nỗi sợ hãi trong công chúng nói chung.

    Trong một thông điệp gửi đi vào ngày thứ Ba – 17/12 vừa qua, nhóm hacker đã ám chỉ đến việc sẽ tấn công những rạp chiếu bộ phim “The Interview”.

    Dự tính sẽ ra mắt ngày 25 tháng 12 năm nay theo kế hoạch, “The Interview” là bộ phim hài về một phóng viên truyền hình nổi tiếng được cử đến Bắc Triều Tiên trong một nhiệm vụ bí mật nhằm ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Chính vì lí do này đã có một số suy đoán rằng hacker Bắc Triều Tiên đứng đằng sau các cuộc tấn công vào Sony.

    [​IMG]
    Nhóm hacker tấn công Sony Pictures dường như đã chuyển sang chiến thuật khủng bố mới
    “Chúng tôi sẽ cho bạn thấy bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu bộ phim “'The Interview” được trình chiếu, đó là số phận nghiệt ngã đối với những ai muốn tìm kiếm niềm vui trong sự khiếp sợ phải cam chịu”, thông điệp cho biết.
    Có vẻ như người gửi email không biết rằng buổi ra mắt bộ phim đã xảy ra vào tuần trước tại Los Angeles, mà không có sự cố.

    “Thế giới sẽ đầy sợ hãi. Hãy nhớ đến ngày 11 Tháng Chín năm 2001”, bức thông điệp nói. “Chúng tôi khuyên bạn nên tránh xa các địa điểm đó; nếu nhà bạn ở gần đó, tốt hơn hết hãy rời đi chỗ khác”.

    Các mối đe dọa, cho dù đáng tin cậy hay không, đã tạo ra sự chú ý và lo lắng của cộng đồng và giới truyền thông.

    “Sony hacker đe dọa tấn công 9/11 những rạp phim chiếu 'The Interview'”, tờ The Daily Beast cho biết, “Sony hacker đưa ra cảnh báo 11/09”; còn tờ The Verge đẩy mối đe dọa đến khán giả chứ không phải là nhà hát, và viết rằng, “Sony hacker đe dọa tấn công khủng bố chống lại những người xem bộ phim The Interview trong rạp chiếu”.

    Thông điệp này đã được đưa ra kèm và theo thông tin rò rỉ từ các tài liệu có liên quan đến Michael Lynton, Giám đốc điều hành của Sony Entertainment.

    Trước đó, hacker đã hứa họ sẽ có một “món quà Giáng sinh” và cho biết các tài liệu này chỉ là phần đầu tiên trong khối dữ liệu lớn họ có.

    Đã gần ba tuần kể từ khi Sony Pictures bị tấn công bởi nhóm hacker, hàng gigabyte email và nhiều tài liệu bí mật khác đã bị đánh cắp từ công ty.

    FBI đang điều tra vụ việc, nhưng cho đến nay vẫn chưa có tuyên bố nào.


    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Hacker vụ Sony đe dọa các rạp chiếu phim

Share This Page