Nhóm Anonymous Malaysia chính thức lên tiếng xin lỗi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 353)

    (PCWorldVN) Hôm nay 11/12/2014, nhóm Anonymous Malaysia đã đưa ra lời xin lỗi sau vụ tấn công hơn 50 website tên miền .vn trong ngày 9/12.


    Theo ghi nhận của PC World Vietnam, lúc 10 sáng nay 11/12, lời xin lỗi chân thành mà nhóm Anonymous Malaysia đăng trải trên Facebook của mình được viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

    [​IMG]
    Nội dung lời xin lỗi của nhóm Anonymous Malaysia - Ảnh chụp màn hình.

    Theo đó, nội dung lời xin lỗi còn đề cập đến cụm từ “make love not war” vốn là một lời kêu gọi phản chiến nổi tiếng trong những năm 1960.

    Mới ngày hôm qua 10/12, trang Facebook của nhóm Anonymous Malaysia đã công bố danh sách hơn 50 website Việt Nam (có tên miền .vn) mà nhóm đã thực hiện các cuộc tấn công và thay đổi giao diện (deface) vì trước đó một hacker quá khích của Việt Nam khơi mào "cuộc chiến không tiếng súng" bằng cách đổi giao diện trang chủ của Liên đoàn bóng đá Malaysia trong ngày 9/12.

    Tính đến thời điểm này, lời xin lỗi đăng tải trên Facebook của nhóm Anonymous Malaysia đã có hơn 348 lượt "thích" và cũng nhận được nhiều bình luận (comment) từ nhiều thanh viên trên thế giới.

    Trong số các bình luận này, có cả những comment đến từ phía Việt Nam với nội dung ôn hòa. Bên cạnh đó, cũng có vài bình luận cũng đến từ phía Việt Nam nhưng được viết bằng tiếng Anh với lời lẽ tỏ ý trách móc và cho rằng cách thức hoạt động của nhóm này hoàn toàn không giống với cách mà nhóm Anonymous thực hiện.

    Trước lời xin lỗi từ nhóm tin tặc Anonymous Malaysia, có thể nhận thấy nhóm đang có thiện chí trong việc giản hòa với các hacker Việt Nam. Tuy nhiên, các hoạt động trả đũa qua lại giữa các nhóm hacker Việt Nam và Malaysia hẳn sẽ kết thúc từ đây hay không vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời đáp.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Nhóm Anonymous Malaysia chính thức lên tiếng xin lỗi

Share This Page