iPhone mini – lời đồn sẽ thành sự thật?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 10, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 720)

    (XHTT) Xoay quanh chiếc smartphone nổi tiếng toàn cầu của Apple là một rừng những tin đồn và dự đoán. Có những tin đồn đã trở thành sự thật nhưng cũng không thiếu cái vẫn chỉ là... tin đồn. Gần đây, có một tin đồn vốn đã xuất hiện từ năm ngoái nhưng đang có "khả năng" sẽ thành thật


    Nếu như ở 2010, khi chiếc iPhone 4 của bấy giờ đang có kích thước màn hình 3,5 inch, thì việc ra mắt một chiếc smartphone có màn hình bé hơn chỉ 2 - 3 inch nghe thật khôi hài và ngớ ngẩn. Ai sẽ dùng một thiết bị "tí hon" như vậy?

    [​IMG]

    iPhone Shuffle phiên bản dành cho người tí hon. ( Ảnh: Softpedia​)

    Nhưng đến nay thì mọi thứ đã khác, iPhone đã tiến lên con số 4,7 và 5,5 inch. Việc ra mắt một chiếc iPhone nhỏ hơn 2 mức trên không còn là chuyện tấu hài hay nực cười nữa. Vì không phải ai cũng thích một chiếc phablet cỡ lớn. Nhiều người vẫn chỉ thích một chiếc iPhone 3,5 inch. Nếu vậy, sao không mua iPhone 4/4s?

    [​IMG]

    [​IMG]

    Một mẫu mock up iPhone Mini nhỏ hơn 3,5 inch. ( Ảnh: Softpedia​)

    Vấn đề ở chỗ cả iPhone 4/4s đều đã quá cũ. iOS 8 không còn hỗ trợ iPhone 4 và chẳng chóng thì chày, 4s cũng sẽ bị "bỏ rơi" khi bản iOS mới ra mắt với nhiều tính năng hơn, đòi hỏi phần cứng của thiết bị phải mạnh hơn. Như vậy rõ ràng là đã đến lúc cần thiết tung ra một chiếc iPhone 3,5 inch mới, tất nhiên cấu hình cũng phải mới theo (ví dụ chip Apple A7 và 1 GB RAM).

    Hồi 2013, nhà phân tích Neil Mawston của Strategy Analytics viết: "Chúng tôi tin rằng Apple sẽ ra mắt một chiếc "iPhone Mini" trong vòng 3 năm tới nhằm nhắm tới hàng triệu khách hàng dùng dịch vụ trả trước trên toàn cầu vốn không có đủ tiền sắm chiếc iPhone hiện tại (màn hình to và đắt tiền hơn)".

    [​IMG]

    So với iPhone 6, iPhone 4S như một phiên bản mini. ( Ảnh: Softpedia​)

    iPhone Mini, hoặc cái tên gọi khác, suy cho cùng cũng không có gì quá đặc biệt nếu chúng ta để ý rằng trong các năm qua, các nhà sản xuất smartphone Android đều làm những điều tương tự. Họ thường làm ra một chiếc phablet (phiên bản cỡ lớn 5,5 inch trở lên), một chiếc smartphone "chuẩn" (thường vào khoảng 5 inch) và một phiên bản "thu nhỏ" (vào khoảng 4 inch). Có thể lấy ví dụ như Xperia Z3, Z3 Compact và Z Tablet.

    Nha Trang ( Theo Softpedia​)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - iPhone mini – lời đồn sẽ thành sự thật?

Share This Page