7 mẹo giúp tài khoản Facebook an toàn hơn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 281)

    (PCWorldVN) Sử dụng Facebook, bạn sẽ bị mạng xã hội này theo dõi hành vi và khai thác cho mục đích quảng cáo. Tuy nhiên, bạn vẫn có vài cách đơn giản để tăng cường tính cá nhân của mình.


    Facebook cung cấp cho người dùng rất nhiều tùy chỉnh bảo mật để tối ưu trải nghiệm sử dụng. Và nếu chưa từng tùy chỉnh các thiết lập này thì bạn cũng nên lướt qua ít nhất một lần để đánh giá lại mức độ bảo mật cần thiết cho từng chức năng, như gắn thẻ ảnh, hộp thư đến, lời mời tham gia ứng dụng, bạn bè thân thiết.

    1. Quản lý những ai được xem bài viết

    Khi đăng tải một thông tin nào đó lên môi trường trực tuyến ở bất kỳ đâu và bất cứ khi nào, bạn nên cân nhắc kỹ những người có thể nhìn thấy thông tin này. Đặc biệt trên Facebook, đôi khi chính bản thân bạn cũng không biết rõ liệu những ai có thể thấy các hình ảnh, status của mình.

    [​IMG]

    Lúc này, bạn hãy vào Settings, chọn Privacy, rồi chỉ định chính xác hơn người, nhóm người được quyền xem các thông tin do bạn đăng tải ở mục “Who can see your future posts?”.

    2. Hủy các thông tin quảng cáo không mong muốn

    Thông tin của bạn không được bảo mật khi sử dụng Facebook, thay vào đó người dùng Facebook như là “món hàng” để mạng xã hội này kinh doanh. Cụ thể, lịch sử lướt web và các hoạt động của bạn trên Facebook đều bị theo dõi, từ đó nhà cung cấp dịch vụ (trong trường hợp này là Facebook) sẽ giúp các khách hàng quảng cáo đúng đối tượng hơn.

    [​IMG]

    Để giải quyết tình huống này, bạn không có giải pháp triệt để, nhưng có thể thực hiện thủ công bằng cách chọn “Hide all ads from…” hoặc “I don’t want to see this” đối với các mẫu quảng cáo không thích.

    3. Chặn bạn bè hay gây phiền nhiễu

    Khi bị bạn bè liên tục mời tham gia các ứng dụng Facebook, bạn có thể chặn họ lại để giữ cho Facebook "sạch" hơn. Facebook cung cấp cho bạn 3 cách chặn, đó là chặn các lời mời liên quan tới một ứng dụng cụ thể, chặn các lời mời tham gia ứng dụng từ một người bạn cụ thể, và chặn hẳn một người trên Facebook đối với mọi hoạt động.

    [​IMG]

    4. Đặt chế độ bảo mật cho từng status mới

    Việc quản lý chung những người có thể thấy các thông tin bạn đăng trên Facebook (đã nêu ở phần 1) dường như vẫn chưa đủ "ép phê" bởi trong một số trường hợp, bạn cần ẩn thêm hoặc công khai rộng rãi hơn một status hay hình ảnh mới.

    Lúc này, bạn chỉ việc dành ra vài giây để tùy chỉnh như trong ảnh minh họa bên dưới.

    [​IMG]

    5. Lọc danh sách bạn thân thiết

    News Feed trên Facebook hiển thị các cập nhật từ bạn bè theo thuật toán riêng, do đó có thể bạn sẽ bỏ sót một số thông tin quan trọng. Rất may, bạn có thể giải quyết vấn đề này một cách rất đơn giản, đó là đưa các bạn bè thân thiết vào nhóm Close Friends. Như vậy, cập nhật từ những người này sẽ luôn được ưu tiên hiển thị, đồng thời bạn còn nhận được các thông báo dạng Notifications khi họ đăng tải thông tin mới.

    [​IMG]

    6. Đừng quên hộp thư Inbox thứ 2

    Ngoài hộp thư đến Inbox thường thấy, Facebook còn có mục Other được gọi là “Inbox thứ 2”. Đây là nơi lưu trữ các tin nhắn từ người lạ, tức không phải bạn bè của bạn trên Facebook. Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn cũng nên kiểm tra hộp thư này để không bỏ lỡ những thông tin quan trọng mà người khác cần trao đổi. Trong trường hợp cần thiết, có thể chọn “Move to Inbox” để chuyển nó qua hộp thư chính.

    [​IMG]

    7. Kiểm soát việc gắn thẻ ảnh, status

    Facebook có chế độ nhận diện khuôn mặt khá thông minh để biết một bức ảnh vừa được đăng lên có liên quan tới ai. Tuy nhiên, nếu không muốn Facebook áp dụng tính năng khá "bà 8" này thì bạn có thể chọn giá trị No One ở phần “Who sees tag suggestions when photos that look like you are uploaded” trong mục “How I can manage tags people add and tagging suggestions” của trình đơn chính Settings.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 7 mẹo giúp tài khoản Facebook an toàn hơn

Share This Page