Hacker phát tán email của 2 điều hành cấp cao Sony

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 317)

    (PCWorldVN) Nội dung hộp thư của 2 điều hành cấp cao tại Sony Pictures Entertainment ngày 8/12 chính thức "phơi áo" trên một số website chia sẻ dữ liệu, trong đó có Bit Torrent.


    Theo PC World, các tập tin chứa nội dung liên quan đến hộp thư điện tử của 2 điều hành cấp cao tại Sony đã bị công khai trên các website chia sẻ dữ liệu trực tuyến trong hôm nay 8/12 kèm theo thông điệp khẳng định chính họ là nhóm tội phạm mạng đứng sau vụ tấn công hệ thống máy tính tại Sony Pictures Entertainment hồi cuối tháng trước.

    "Chúng tôi đã đưa ra những yêu cầu rõ ràng cho đội ngũ các nhà quản lý tại Sony, tuy nhiên họ đã từ chối chấp nhận", PC World dẫn lại thông điệp được liên kết với các tập tin chứa nội dung email rò rỉ cho biết, "Một lần nữa, chúng tôi gửi đến các người lời cảnh báo".

    Được biết, hai hộp thư vừa bị công khai trên là của ông Steve Mosko - Chủ tịch Sony Pictures Television và ông Amy Pascal - Nhà đồng sáng lập hãng Sony Pictures Entertainment.

    [​IMG]
    Bộ phim The Interview được tin là nguyên nhân dẫn đến việc Sony Pictures Entertainment bị tấn công.

    Dung lượng của mỗi hộp thư này được cho biết lên đến hàng gigabyte cũng như chứa hàng ngàn email mà hai điều hành này gửi/nhận trong vài tháng trở lại đây.

    Nhiều dấu hiệu cho thấy các hộp thư điện tử tại Sony đã bị "sao chụp" vào chiều tối ngày 22/11, tức 2 ngày trước khi mạng máy tính tại Sony Pictures Entertainmnet bị đánh sập.

    Hôm 7/12, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đã có bài viết qua đó khẳng định rằng vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures Entertainment có thể là một hành động chính đáng của những người ủng hộ CHDCND Triều Tiên, đồng thời phủ nhận mọi cáo buộc liên quan.

    Trước đó, một nhà ngoại giao của CHDCND Triều Tiên tại trụ sở Liên Hiệp Quốc (Mỹ) cũng đã nói với đài VOA rằng việc gán ghép Bình Nhưỡng với vụ tấn công hệ thống máy tính tại Sony Pictures là một âm mưu nhằm vào quốc gia này.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Hacker phát tán email của 2 điều hành cấp cao Sony

Share This Page