Mở hộp Notes Audio NT.100 - tai nghe ‘Made in Vietnam’ giá tốt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 371)

    (XHTT) NT.100 là sản phẩm đầu tiên được thương mại hóa của thương hiệu thiết bị âm thanh ‘thuần Việt’ Notes Audio.


    Trên thị trường hiện nay, đặc biệt là thị trường thiết bị công nghê, tâm lý “sính ngoại” vẫn là một rào cản khá lớn để các sản phẩm gắn mác “thương hiệu Việt” có thể tiếp cận tới người tiêu dùng. Cụm từ trên tuy có thể gợi lên phần nào về lòng tự tôn dân tộc, thế nhưng qua thất bại của nhiều sản phẩm “thương hiệu Việt” trước đây, có thể thấy để có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, các nhà sản xuất hàng Việt vẫn cần phải đảm bảo những yếu tố cốt lõi trong cạnh tranh, đó là: Chất lượng tốt, giá hợp lý, và có phong cách riêng.

    [​IMG]

    Ra đời trong hoàn cảnh thú chơi âm thanh tại nước ta đang phát triển mạnh mẽ, Notes Audio là một cái tên quá xa lạ và vẫn mang nhiều hoài nghi về chất lượng một sản phẩm chưa từng được kiểm chứng. Một chiếc headphone dạng nhét tai (in-ear) tưởng rằng nhỏ bé và đơn giản, tuy nhiên chính sự nhỏ bé này khiến cho việc sản xuất một chiếc tai nghe không hề dễ dàng như nhiều người tưởng tượng. Bất cứ chi tiết nhỏ nào không được chau chuốt tỉ mỉ cũng sẽ gây ra sự sai khác trong chất lượng âm thanh không theo ý đồ của nhà sản xuất.

    Chiếc tai nghe in-ear NT.100 là sản phẩm đầu tiên được thương mại hóa của Notes Audio, nhà phát triển tiết lộ đã dành hơn 3 năm nghiên cứu, thử nghiệm và chế tạo để có thể tạo ra một sản phẩm tốt nhất “chào thị trường”. NT.100 hiện đang được phân phối chính bởi Marioshop với giá 599.000đ, bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 6 tháng.

    [​IMG]

    Theo lời nhà sản xuất, dự án Notes Audio NT.100 được phát triển trong 3 năm, với hy vọng mang đến một sản phẩm có thiết kế đẹp, đơn giản và cao cấp. Ấn tượng ban đầu là NT.100 có cách đóng hộp đơn giản, với màu sắc gợi cho người dùng cảm giác cổ điển và thân thiện với môi trường. Hộp của sản phẩm khá nhỏ gọn, đầy đủ thông tin, bên trong có túi đựng thông minh, tai nghe, 2 bộ tip và sách hướng dẫn sử dụng, tất cả bằng tiếng Việt.

    [​IMG]

    Chiếc túi đựng là chi tiết được đánh giá khá cao trong bộ sản phẩm này. Đây có thể gọi là “túi đựng thông minh” bởi thiết kế tiện dụng, có thể đeo vào thắt lưng hoặc dây balo, và bên trong có ngăn đựng 2 bộ tip. Nhà sản xuất cho biết túi đựng này được gia công tại nhà máy chuyển sản xuất balo của thương hiệu Crumpler nổi tiếng.

    [​IMG]

    Logo Notes Audio nổi bật cùng dùng chữ được cắt vát, thể hiện tính công nghệ của sản phẩm.

    [​IMG]

    Cận cảnh NT100. Phần hộp âm được làm bằng vật liệu nhôm cao cấp, thiết kế sang trọng và lạ mắt với các đường sẻ, sần, cùng lớp sơn bóng công nghệ anode tăng độ bền và tính thời trang.

    [​IMG]

    Phần đáy housing được cắt vát mỏng khá giống viền cạnh của iPhone 5s. Theo Notes Audio, NT100 đi theo xu hướng thiết kế tối giản hóa, tôn vinh vẻ đẹp của chất liệu và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

    [​IMG]

    Bên trong housing là driver 10mm với màng loa bằng vật liệu cao cấp PEN Fiber và dây dẫn bằng đồng OFC chất lượng cao. Tip cao su hybrid 2 màu khá mềm, trải nghiệm thực tế cho thấy cảm giác đeo thoải mái và khả năng cách âm ở mức khá.

    [​IMG]

    Tai nghe cũng sử dụng dây dẹt chống rối, và chỉ có duy nhất lựa chọn màu nâu. Theo thông tin từ Notes Audio, dây tai nghe được làm bằng chất liệu TPE, có nhiều ưu điểm so với chất liệu PVC truyền thống như bền hơn với cùng một độ dày, không bị cứng cũng như không gây rít sau một thời gian dài sử dụng.

    [​IMG]

    Cụm mic và phím bấm được đặt bên dây trái, ở vị trí khá thuận tiện cho việc đàm thoại hay điều khiển nhạc, cuộc gọi. 3 phím này tương thích với hầu hết các smartphone hiện này và đặc biệt có thêm cả chức năng chuyển bài khi bấm nhiều lần. Theo lời của nhà sản xuất, mic này sử dụng công nghệ aTrueVoice với độ nhạy cao, cho khả năng thu giọng nói và lọc ồn tốt.

    [​IMG]

    Cận cảnh jach tai nghe của NT100, là loại jack chữ I, được mạ vàng. Jack chữ I và L có ưu điểm và nhược điểm riêng, trong trường hợp NT100, jack được làm đơn giản, chau chuốt; chân jack là hợp kim nhôm được sơn màu nâu cùng logo Notes Audio khắc laser.

    [​IMG]

    Phần chữ Y khá đơn giản với vỏ bọc bằng nhôm sơn tĩnh điện và khắc laser tên model. NT100 có trở kháng 16 Ohm, độ nhạy 106dB/V, dễ kéo và tương thích với nhiều thiết bị.

    [​IMG]

    Một phụ kiện nhỏ nhưng hữu dụng, đó là chiếc kẹp áo cũng được Notes Audio cẩn thận gắn kèm sản phẩm của mình. Sử dụng kẹp áo có thể hạn chế hiệu ứng tiếng ồn do dây khi di chuyển. Ngoài ra Notes Audio cũng cho biết NT100 có thể đeo vòng quanh tai theo dạng over-the-ear để hạn chế tối đa hiệu ứng trên.

    MỘT VÀI HÌNH ẢNH TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG NOTES AUDIO NT.100:


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Mặc dù là một sản phẩm có mức giá không quá cao, thế nhưng NT.100 vẫn có những dấu ấn riêng trong thiết kế và phong cách sản phẩm, bài đánh giá về chất âm sẽ được Techz cập nhật trong thời gian tới.

    Ảnh: Thanh Phong

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Mở hộp Notes Audio NT.100 - tai nghe ‘Made in Vietnam’ giá tốt

Share This Page