Vì iPhone, Apple buộc lòng tìm về với Samsung

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 300)

    (XHTT) Từ hai người bạn thân thiết những ngày đầu cho đến kẻ thù không đội trời chung một khoảng thời gian dài cho đến hôm nay, Apple và Samsung vốn như hai thái cực không thể dung hoà. Tuy nhiên, đó chỉ là mặt ngoài những gì mà người dùng nhìn thấy.

    Tin liên quan

    Ẩn sâu trong câu chuyện này là một mối quan hệ rắc rối hơn rất nhiều. Samsung từng là một kẻ tay trắng trước khi đặt được lên vị trí ngày hôm nay, sản phẩm đầu tiên không khác mấy iPhone dù tiên tiếp phản bác là một phiên bản copycat của iPhone nhưng không cần nói cũng biết Apple đã vô tình trở thành thầy dạy cho Samsung. Samsung ngày nay cũng phát triển với hai mục tiêu phấn đấu là trở thành số một và hạ bệ Apple. Câu chuyện về Apple có lẽ sẽ thú vị hơn, tuyên bố một mực muốn đưa Samsung ra công lý nhưng phía sau Apple vẫn phải dựa vào Samsung khi muốn iPhone vẫn còn xuất hiện trên thị trường. Tưởng chừng như Apple đã thành công khi hai thiết bị mới nhất của hãng là iPhone và 6+ đã giảm sự phụ thuộc vào Samsung ở khâu cung cấp thiết bị.

    Tuy nhiên, chính quyết định lần này nhằm giảm bớt phụ thuộc vào Samsung lại là đòn đau đánh mạnh vào chính sản phẩm iPhone của Apple. Cụ thể, một lượng lớn những thiết bị iPhone 6 dung lượng 64 - 128 GB đều gặp tình trạng treo và khởi động lại. Nguyên nhân khá bất ngờ khi chính những nhà sản xuất chíp nhớ lần này Apple đặt hàng nhằm thế chỗ Samsung đều sử dụng những công nghệ cũ cách đây vài năm và vô tình làm mất sự ổn định thường thấy trên những thiết bị iPhone. Và Samsung lại được Apple tìm đến, có lẽ chính Samsung là kẻ thù lớn nhất đồng thời là một người hiểu Apple nhất.

    [​IMG]

    iPhone 6+ và 6 (từ trái qua), hai sản phẩm ít chịu phụ thuộc vào Samsung đồng thời cũng gánh nhiều phàn nàn từ khách hàng. Ảnh: Internet

    Chính xác những gì Samsung sẽ làm lần này là cứu lấy iPhone, Samsung sẽ trở thành đối tác chính cung cấp chip nhớ NAND Flash cho các sản phẩm iPhone mới, thay thế cho những linh kiện cũ mà Apple đang sử dụng. Đồng thời sẽ là nhà cung cấp pin và Ram cho iPhone 6, cùng một vài linh kiện quan trọng sử dụng trên chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch. Theo một nguồn tin khác Samsung được cho là đang xây dựng dây truyền sản xuất chip theo chu trình 14 nanomet, nhằm sản xuất chip cho các thế hệ iPhone mới.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Vì iPhone, Apple buộc lòng tìm về với Samsung

Share This Page