Sau Firefox, Apple cũng sẽ nghỉ chơi Google?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 369)

    (XHTT) Theo một số thông tin được cung cấp bởi The Information, rất có thể trong năm tới sự hợp tác giữa Apple và Google sẽ thay đổi.

    Tin liên quan

    Theo đó, bảng thoả thuận sử dụng Google làm trình kiếm mặc định trên trình duyệt Safari sẽ hết hạn vào năm sau (2015). Một vài phương án khác mà Apple có thể lựa chọn rất có thể là Yahoo! và nhất là Bing.

    Hiện tại, Apple đã áp dụng một vài hình thức tìm kiếm qua Bing trên các thiết bị chạy iOS thông qua trợ lý ảo Siri và đặc biệt là Spotlight (tính năng tìm kiếm) trên OS X Yosemite "khá ép buộc" khi thậm chí Apple không cung cấp khả năng thay đổi trình tìm kiếm kết quả bởi Google. Đối với Yahoo! lại là một câu chuyện khác, vốn đã từng là một ông lớn nói riêng về khả năng tìm kiếm thông tin trên internet, Yahoo! gần đây đã gây bất ngờ khi trở thành nhà cung cấp tính năng tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Firefox.

    Về phía Google sau khi đánh mất đối tác 10 năm là Firefox, rất có thể hãng sẽ mất thêm một mối liên hệ với Apple. Apple trong khoảng thời gian qua cũng đã rất cố gắng nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào người khổng lồ Google, việc hợp tác với Bing là một minh chứng. Tuy nhiên, không phải cuộc tẩu thoát nào cũng thành công khi mà Apple Maps đã nhanh chóng thừa nhận sự thất bại thảm hại khi so sánh với Google Maps.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sau Firefox, Apple cũng sẽ nghỉ chơi Google?

Share This Page