Gợi ý mâm cơm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Nov 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 455)

    Đây là mâm cơm thơm ngon, bổ dưỡng mà mình gợi ý để chị em có thể chế biến để mời người thân, những người đã, đang là nhà giáo Việt Nam hoặc đơn thuần là nấu cho cả nhà nhé!

    [​IMG]

    TÔM BỌC SẢ

    Nguyên liệu: Tôm, 1 lòng trắng trứng gà. Gia vị muối, tiêu, dầu hào, bột nêm, tỏi hành say nhuyễn và bột bắp vừa đủ. Sả.

    Cách làm: Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ, đem xay nhuyễn rồi trộn với lòng trắng trứng gà và các loại gia vị thành hỗn hợp chả tôm. Dùng nay nắm chả tôm bao quanh thân cây sả và đem hấp rồi chiên chín vàng. Món này chấm tương ớt cũng rất ngon.

    [​IMG]

    MÌ UDON

    Nguyên liệu: Nước xương gà, mì udon, đậu hũ non thái miếng, nấm đông cô, chả mực xoắn.... Vài thứ rau bạn thích và đậu hủ chiên cùng với hẹ.

    Cách nấu rất đơn giản: Bạn chỉ cần nấu nước xương gà, nêm nếm gia vi. Sau đó mới cho các nguyên liệu vào là được.

    [​IMG]

    CÁ HỒI NƯỚNG

    Nguyên liệu: 2 miếng cá hồi. Dầu ăn, sốt cà chua, tương ớt, muối, mật ong, tiêu gia vị mỗi thứ vừa đủ.

    Cách làm: Cá chỉ cần bọc trong giấy bạc cho vào lò nướng 17-20 phút ờ nhiệt độ 150 độ C. Món này tùy theo sở thích mỗi người là muốn ăn cá hơi sống hay muốn ăn cá chín mà thay đổi thời gian nướng.

    [​IMG]

    GÀ SỐT XÌ DẦU

    Nguyên liệu: Thịt ức gà. Xì dầu, giấm, đường, muối, cà rốt, ớt chuông, hành tây, rượu trắng, bột bắp vừa đủ.

    Cách làm: Thịt gà không xương cắt miếng ướp với muối, tiêu, rượu trắng và 3 muỗng canh bột bắp. Nước tương, giấm, đường, muối cho vào chung một chảo, đun sôi rồi đổ ra bát.

    Ớt chuông, hành tây, cà rốt thái sợi xào sơ với tỏi, sau đó cho vào bát hỗn hợp xì dầu, giấm. Cho thịt gà vào chảo chiên vàng giòn rồi cho ra dĩa. Khi ăn cho chén giấn tương và rau củ xào vào. Rau củ bạn có thể thay đổi cho phù hợp với khẩu vị.

    [​IMG]

    GÀ CHIÊN GIÒN

    Nguyên liệu: Thịt gà không xương. Rượu, muối, hạt tiêu, 1 lòng trắng trứng gà, bột bắp (bột bắp hơi nhiều một chút để bao bọc đủ bên ngoài thịt gà).

    Cách làm: Thịt gà rửa sạch, thái miếng vừa ăn, rồi đem ướp với rượu, muối, tiêu, với lòng trắng trứng gà, bột bắp. Sau đó, cho thịt gà vào chảo chiên với ít dầu ăn. Chiên gà với ngọn lửa vửa cho đến khi chín giòn rồi vớt ra đĩa.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng trong bữa cơm Ngày Nhà giáo Việt Nam!


    Xem thêm chủ đề: ngay nha giao viet nam, thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Gợi ý mâm cơm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Share This Page