Jolla giới thiệu máy tính bảng chạy Sailfish OS

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 270)

    (XHTT) Từ sau sự ra đi của nhóm các kỹ sư phát triển Meego trên chiếc N9 thuộc Nokia ngày trước. Hệ điều hành Sailfish OS ra đời, xuất hiện trên thiết bị di động của Jolla và một số smartphone Android khác. Hôm nay, dự án gây quỹ để đưa hề điều hành này lên thiết bị máy tính bảng đã được khởi động.

    Tin liên quan

    Ngay sau khi Nokia giới thiệu N1, việc Jolla giới thiệu về dự án sản xuất chiếc máy tính bảng Jolla Tablet có thể xem như điểm nổi bật thứ hai tại sự kiện Slush 2014. Hiện tại, thiết bị vẫn chưa có sản phẩm cụ thể mà vẫn đang trong giai đoạn gây vốn để bắt đầu sản xuất. Những sản phẩm đầu tiên sẽ đến tay người dùng vào quý 2/2015.

    Theo phát biểu từ Jolla, thiết bị Jolla Tablet sẽ mang đến người dùng "trải nghiệm đa nhiệm tốt nhất thế giới". Ngoài ra, một số điểm mạnh khác trên hệ điều hành Sailfish OS như giao diện rất đẹp, hoạt động hoàn toàn bằng cảm ứng không cần phím điều hướng, hoạt động tốt các ứng dụng Android... đều được mang lên chiếc máy tính bảng này. Quay lại với trình đa nhiệm xuất hiện trên đoạn video từ Jolla, chúng ta thấy khả năng chuyển đổi nhanh từ ứng dụng sang bảng đa nhiệm và các tác vụ đa nhiệm này thật sự chuyển động theo thời gian thật.

    [​IMG]

    Jolla Tablet - Chiếc máy tính bảng đầu tiên chạy Sailfish OS. Ảnh: Jolla

    Về phần cứng, Jolla Tablet trang bị màn hình 7,9 inch, độ phân giải màn hình chuẩn 2K, chạy chip xử lý từ Intel 64-bit 4 nhân, hệ điều hành Sailfish OS 2.0, Ram 2GB, bộ nhớ trong 32GB. Hai điểm hạn chế trên chiếc máy tính bảng này là thiết kế không phải là nhôm nguyên khối, máy khá dày và pin dung lượng khá thấp chỉ 4300 mAh.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Jolla giới thiệu máy tính bảng chạy Sailfish OS

Share This Page