Cuộc thi Sinh viên với ATTT 2014: Chân dung "ngựa ô" ĐH Duy Tân

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 299)

    (PCWorldVN) Đại học Duy Tân là đại diện duy nhất của miền Trung tham dự vòng chung kết cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2014 sẽ diễn vào ngày 22/11 sắp tới tại Hà Nội.


    Khoa Công nghệ Thông tin - Đại học Duy Tân đào tạo 3 chuyên ngành là Công nghệ phần mềm, Kỹ thuật mạng và Hệ thống thông tin, trong đó ngành Kỹ thuật mạng đào tạo theo 2 hướng là Quản trị mạng và An ninh mạng.

    Việc tuyển chọn sinh viên (SV) cho đội tuyển trong cuộc thi Sinh Viên với ANTT 2014 được thực hiện với các bước tương đối chuyên nghiệp: Đầu tiên, tập trung các SV (thường là SV năm thứ 3) có điểm tổng kết cao ở các môn học chuyên sâu về an ninh mạng (Nền tảng về an ninh mạng, Kỹ nghệ bảo mật, An ninh Internet, Khai thác lỗ hổng mạng, Phản ứng tình huống tấn công mạng, Kiến trúc bảo mật, Chiến tranh thông tin…) vào đội bồi dưỡng kiến thức lý thuyết về an ninh mạng.

    [​IMG]
    Đội ISIT1-DTU của Đại học Duy Tân trong phòng thi.

    Sau khoảng 3 tháng bồi dưỡng, đội này sẽ thi với nhau để chọn ra khoảng 20 SV vào đội bồi dưỡng kỹ năng thực hành an ninh mạng. Trong thời gian này, nhà trường thường mời các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng về bồi dưỡng, hỗ trợ đội tuyển tiếp xúc nhiều hơn với công việc thực tế.

    Hai đội tuyển của trường cũng được thường xuyên tham gia các cuộc thi CTF (Capture the Flag) trực tuyến trong và ngoài nước để trao dồi kỹ năng và tiếp cận với các lỗ hổng mới, các hình thức tấn công mới cũng như các công cụ, các phương pháp để phát hiện và khắc chế.

    [​IMG]
    Đội ISIT1-DTU đoạt giải nhì (áo đỏ đứng trước) và đội ISIT2-DTU đoạt giải 3 (đứng hàng sau) tại vòng sơ khảo phía Nam.
    Nhà trường cũng trang bị một phòng thực hành an ninh mạng riêng để các sinh viên đam mê an toàn thông tin đều có điều kiện rèn luyện về kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng. Đây là nguồn đầu tư để trang bị chuyên sâu về kỹ năng cho không chỉ dành cho các đội tuyển mà còn hỗ trợ đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của nhân lực an ninh mạng ngay sau khi ra trường.
    Mặc dù thời gian đầu tư chưa thật dài nhưng Đại học Duy Tân đã sớm có thành tựu đáng ghi nhận như năm đầu tiên tham gia cuộc thi ANTT (2012) đã đứng nhì khu vực phía Nam và lọt vào vòng chung kết toàn quốc. Thành tích của năm 2013 và 2014 cũng hoàn toàn tương tự. Trong cả 3 năm này, các đội tuyển Đại học Duy Tân luôn vượt trội về điểm lý thuyết, điểm thực hành cũng dần được cải thiện hàng năm.

    Năm 2014, đội ISIT1-DTU của Đại học Duy Tân vẫn là đội duy nhất của khu vực miền Trung lọt vào trận chung kết toàn quốc, và cũng là đội duy nhất của khối các trường ngoài công lập có mặt ở trận chung kết cuộc thi, không chỉ 1 lần mà đến 3 lần liên tiếp.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Cuộc thi Sinh viên với ATTT 2014: Chân dung "ngựa ô" ĐH Duy Tân

Share This Page