Vì sao điện thoại Android cần nhiều RAM hơn iPhone?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 305)

    (PCWorldVN) Theo nghiên cứu mà trang Quora tiết lộ, để có được trải nghiệm mượt mà như iPhone, các smartphone nền tảng Android cần trang bị RAM nhiều hơn từ 4 hoặc 8 lần.


    PhoneArena dẫn lời ông Glyn Williams - thành viên thực hiện cuộc nghiên cứu trên cho rằng sở dĩ smartphone Android cần nhiều RAM hơn iPhone là bởi các ứng dụng Android dùng nền tảng Java.

    Không chỉ vậy, các smartphone nền tảng Android còn sử dụng một tiến trình cần rất nhiều RAM tên gọi “garbage collection”.

    Cũng theo tác giả cuộc nghiên cứu Glyn Williams, tiến trình này được dùng để giải phóng bộ nhớ RAM khi người dùng đóng một ứng dụng trên smartphone.

    [​IMG]
    Biểu đồ cho tháy các mức độ ngốn RAM của tiến trình Garbage collection.

    Tiến trình này về cơ bản không phải là một tác nhân xấu khiến smartphone Android dù trang bị nhiều RAM (từ 2GB hoặc 3GB RAM) vẫn ì ạch hơn chiếc iPhone dù chỉ trang bị RAM 1GB.

    Tuy nhiên, theo giải thích thì garbage collection chỉ thực sự hoạt động tốt, xử lý nhanh nhất khi hệ thống hỗ trợ RAM dung lượng từ 4GB hoặc 8GB (xem biểu đồ ở hình trên).

    Nói đơn giản hơn là nếu muốn có những trải nghiệm mượt mà trên iPhone trong khi đang sử dụng Android, thiết bị buộc phải được trang bị RAM nhiều hơn từ 4 đến 8 lần. Nếu không cung cấp đủ RAM cho thiết bị Android, tiến trình garbage collection nói trên sẽ khiến hệ thống trở nên chậm chạp.

    Theo Glyn Williams, sở dĩ iPhone có thể hoạt động mượt mà dù chỉ trang bị RAM 1GB là vì “táo” không sử dụng tiến trình garbage collection như Android.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Vì sao điện thoại Android cần nhiều RAM hơn iPhone?

Share This Page