Lo ngại bảo mật, Snapchat 'nắn gân' người dùng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 340)

    (PCWorldVN) Snapchat khẳng định sẽ kiên quyết khóa mọi tài khoản vẫn cố tình sử dụng ứng dụng của bên thứ 3 để truy cập vào dịch vụ nhắn tin hình ảnh này.


    Trang PhoneArena cho biết, từ nhiều tháng nay, Snapchat liên tục đối mặt với một số rắc rối liên quan đến bảo mật, và hầu hết trong số này được cho là có liên quan đến ứng dụng của các hãng thứ 3 mà người dùng tự ý cài đặt.

    Trong nỗ lực bảo vệ người dùng, Snapchat vừa phát đi thông báo cảnh báo mọi người dùng đang sử dụng ứng dụng của bên thứ 3, đồng thời đề nghị người dùng cần nhanh chóng thay đổi mật khẩu và chấm dứt sử dụng các ứng dụng này.

    [​IMG]
    Lo ngại bảo mật, Snapchat đề nghị người dùng không sử dụng ứng dụng của bên thứ 3 để kết nối vào dịch vụ này.

    Nếu còn tiếp tục sử dụng các ứng dụng không hợp pháp nói trên, Snapchat khẳng định sẽ kiên quyết khóa tài khoản của người dùng mà không cần phải thông báo trước.

    Snapchat vào tháng 10/2014 từng tuyên bố đang phát triển các hàm API chính thức mới mà qua đó cho phép các ứng dụng của bên thứ 3 lại có thể kết nối vào dịch vụ của mình, theo tường thuật của PhoneArena.

    Được biết, ngay trong ngày đầu tiên của năm 2014, giới công nghệ đã một phen bàng hoảng khi có hơn 4,6 triệu tài khoản Snapchat kèm số điện thoại tương ứng được giới tin tặc quốc tế phơi bày trên mạng.

    Lỗ hổng mà tin tặc khai thác để tổng hợp thông tin tài khoản người dùng Snapchat được hãng bảo mật Gibson Security (GibSec) khẳng định là tồn tại trong API của ứng dụng Snapchat.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Lo ngại bảo mật, Snapchat 'nắn gân' người dùng

Share This Page