Trợ lý ảo Cortana có thể xuất hiện trên iOS và Android?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 289)

    (XHTT) Trợ lý ảo Cortana là tính năng nổi bật được tích hơp trên cách dòng sản phẩm di động chạy WindowsPhone. Có nét tương đồng về phương thức hoạt động như Siri trên iOS hay Google Now trên Android nhưng dạo gần đây lại xuất hiện tin đồn Microsoft có kế hoạch đổ bộ Cortana lên "đa nền tảng" hệ điều hành.

    Tin liên quan

    Có vẻ như Microsoft đã không áp dụng chính sách "độc quyền" hoàn toàn Cortana lên WindowsPhone. Có thể Microsoft sẽ mở đường cho cô trợ lý ảo này có cơ hội tung hoành trên 2 nền tảng phổ biến khác là iOS và Android. Nếu thật sự lời đồn là đúng thì người dùng vẫn là người có lợi nhất, tuy nhiên mọi việc vẫn còn rất mơ hồ.

    Theo một báo cáo trên Business Insider, Giám đốc Microsoft Julie Larson-Green nói với nhóm phóng viên và các nhà phân tích rằng Cortana đang được phát triển để có thể hoạt động trên hệ điều hành khác. Khi được hỏi liệu đó có phải là việc Cortana sẽ đến với hệ điều hành khác hay không thì Larson-Green nói: "Câu trả lời ngắn gọn là có."

    Tuy nhiên, sau đó không lâu trên twitter của Rudy Huyn cũng một lần nữa đề cập đến thông tin này nhưng với nội dung khác hẳn. Chính xác hơn Rudy Huyn đề cập rằng Cortana có thể tham gia vào một gia đình khác thuộc Microsoft có thể là Windows và Xbox. Sẽ không phải là trên iOS và Android.

    Thật sự, chúng ta vẫn chưa biết rõ ai đúng ai sai và chính xác kế hoạch sắp tới của Microsoft với Cortana là gì. Song, nếu có cơ hội để Cortana xuất hiện trên iOS hay Android thì trải nghiệm và cách sử dụng sẽ không thể được tối ưu hoàn hảo như trên các sản phẩm WindowsPhone. Dù sao, bỏ qua vấn đề khi sử dụng vẫn có một số người dùng trên iOS, Android cảm thấy háo hức với tin đồn này.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trợ lý ảo Cortana có thể xuất hiện trên iOS và Android?

Share This Page