Tự tin dùng Samsung Galaxy Note 4 bằng một tay

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 25, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 356)

    (PCWorldVN) Tuy có thiết kế khá to nhưng bạn vẫn có thể thoải mái sử dụng chiếc Galaxy Note 4 bằng một tay chỉ với vài mẹo nhỏ được đề cập trong bài viết của chúng tôi.


    Với màn hình kích thước lên đến 5,7 inch, các thao tác điều khiển bằng một tay trên chiếc điện thoại Galaxy Note 4 có lẽ là khó khăn đối với hầu hết người dùng, đặc biệt là những người có bàn tay nhỏ nhắn.

    Tuy nhiên, Samsung vẫn cung cấp nhiều thiết lập cho phép người dùng tùy biến để thu nhỏ kích thước màn hình ảo trên thiết bị, di chuyển bàn phím nhập liệu đến vị trí thuận tiện hay tạo bảng điều khiển ảo truy xuất đến các phím nhấn vật lý.

    Hãy cùng Thế Giới Vi Tính khám phá những tính năng hấp dẫn này thông qua các hình ảnh minh họa bên dưới.

    [​IMG]
    Trong phần thiết lập Settings trên Galaxy Note 4, hãy nhấn vào “Display and wallpaper” trong mục “Quick Settings” và chọn “One-handed operation”.
    [​IMG]
    Sau đó, bạn có thể chọn “Reduce screen size” và bật tính năng này lên để hệ điều hành tự động điều chỉnh thu nhỏ màn hình lại. Một màn hình giả lập sẽ trình diễn mô tả cho bạn thấy khi chuyển sang chế độ sử dụng một tay.
    [​IMG]
    Bên cạnh đó, hãy quét nhanh ngón cái từ viền màn hình vào giữa và ngược lại.
    Màn hình khi đó sẽ sẵn sàng được thu nhỏ lại để bạn có thể sử dụng bằng một tay. Điều chỉnh kích thước màn hình bằng cách nhấn vào góc trên bên trái và kéo nó điều chỉnh nhỏ lại cho đến khi vừa vặn với tầm với của ngón tay.

    Giờ đây, bạn có thể dễ dàng truy xuất bằng một tay đến các tùy chọn như điều chỉnh âm thanh, nút Back, nút Home và truy xuất vào các ứng dụng mới mở gần đây.

    [​IMG]
    Nếu chỉ muốn sử dụng một tay cho thao tác nhấn bàn phím số để gọi điện thoại hay các thao tác nhập liệu văn bản khác, bạn có thể thiết lập bằng cách vào Settings > Display and wallpaper > Quick Settings > One-handed operaion. Tại đây, hãy bật chế độ “One-handed input” lên. Sau đó, di chuyển khung nhập liệu qua trái hay qua phải bằng cách nhấn vào mũi tên cho đến khi vừa ý.
    [​IMG]
    Ngoài ra, bạn cũng có thể kích hoạt tính năng “Side key panel” để sử dụng một tay truy xuất đến các phím nhấn vật lý nằm ở cạnh bên của điện thoại và các chức năng khác bằng một bảng điều khiển ảo trên màn hình.
    Để thực hiện, hãy vào mục Settings > Display and wallpaper > Quick Settings > One-handed operation > Side key panel và chuyển nó sang chế độ ON để kích hoạt. Bạn cũng có thể tùy biến các nút nằm ở cạnh bên điện thoại bằng cách nhấn vào mục “Manage keys”.

    [​IMG]
    Để di chuyển bảng điều khiển này, hãy nhấn và giữ vào biểu tượng mũi tên bốn chiều ở phía trên và di chuyển toàn bộ bảng điều khiển đến vị trí tùy ý trên màn hình.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tự tin dùng Samsung Galaxy Note 4 bằng một tay

Share This Page