Thực đơn 4 món ngon cho cả nhà

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 269)

    Hôm nay mình đi chợ rất nhanh vì trong tủ lạnh đã có vài đồ để nấu cho bữa tối như: cá trứng, trứng gà và lọ kho quẹt mình đã làm để ăn dần nữa. Giờ mình mua thêm ít thịt và rau để hoàn thành cho thực đơn hôm nay bao gồm các món: trứng rán rưới kho quẹt, bắp cải cuộn thịt sốt cà, cá trứng rán giòn và rau muống xào bò với bát nước luộc rau muống vắt chanh.

    [​IMG]

    TRỨNG RÁN RƯỚI KHO QUẸT

    Mình rất mê kho quẹt nên ngoài dùng kho quẹt để chấm rau củ luộc, cơm cháy hay thịt luộc, mình có dùng kho quẹt để rưới lên món trứng rán nữa. Trứng gà sau khi luộc chín, bạn bóc vỏ và cho lên chảo rán vàng lớp ngoài. Khi nào ăn bạn cắt đôi quả trứng và rưới kho quẹt lên và thưởng thức. Món ăn khá đơn giản nhưng mình muốn chia sẻ thêm cách làm kho quẹt của mình như sau: Mỡ gáy cắt hạt lựu, tôm khô ngâm nước cho mềm. Cho mỡ vào nồi đun thành tóp mỡ hơi vàng rồi vớt ra để ráo.

    Phần mỡ khi đun tóp mỡ có nhiều thì bạn chắt bớt ra. Cho hành khô thái nhỏ vào lượng mỡ trong nồi phi cho thơm, tiếp đến cho tôm khô vào xào qua. Lượng đường và nước mắm mình dùng lượng tương đương nhau, ngoáy tan đường mắm với nhau (bạn nên dùng mắm ngon khi làm kho quẹt nhé). Lượng mắm đường bạn dùng nhiều hay ít còn tùy vào số lượng bạn dùng và cân đối với lượng tôm, thịt mỡ bạn chuẩn bị nữa. Cho mắm đường vào tôm xào, mắm sôi cho 1 quả ớt hiểm đập dập, một thìa con tiêu vào nồi ngoáy đều thêm một lúc là tắt bếp, sau đó bạn mới cho phần tóp mỡ vào đảo đều. Phần tóp mỡ cho sau cùng để giữ độ giòn cho tóp mỡ khi ăn bạn nhé!

    [​IMG]

    BẮP CẢI CUỘN THỊT SỐT CÀ

    Đầu tiên bạn ướp thịt băm với ít hạt nêm, hành khô băm nhỏ (hoặc hành lá thái nhỏ), tiêu sau đó trộn đều với ít nấm hương khô đã được ngâm mềm và thái nhỏ. Tiếp đến bạn dùng dao tách các tàu lá bắp cải, rửa sạch các tàu lá này nhẹ nhàng sau đó cắt mỏng phần sống lá đi. Đun một nồi nước sôi có thả chút muối vào. Nước sôi, nhúng các tàu lá bắp cải vào để chần qua cho lá mềm cho dễ cuốn. Trải các miếng lá bắp cải ra bề mặt cho thịt băm đã ướp vào và cuốn. Nếu khi cuốn bị bung ra bạn có thể dùng hành lá chần để cột lại phần bắp cải cuốn thịt để cố định.

    Cuốn xong bạn làm nước sốt cà như sau: Cà chua lột vỏ, bằm nhỏ, cho lên chảo xào với ít dầu, cho thêm thìa canh nước, nêm nếm mắm muối với xíu đường cho vừa miệng ăn. Nếu lượng cà chưa đủ hoặc chưa sệt bạn có thể bóp thêm ít tương cà vào thêm, lượng nước nhiều một chút. Nước cà sôi bạn xếp bắp cải cuộn vào để om với cà, bạn nhớ hạ bớt lửa và đậy nắp lúc này. Thịt cuộn trong bắp cải chín, nước sốt sệt là được. Nếu bạn muốn bắp cải giữ màu đẹp hơn bạn có thể hấp bắp cải cuốn thịt cho chín trước, sau đó rưới nước sốt cà lên trên. Nhưng mình lại thích om với cà hơn, tuy màu không được đẹp như cách hấp nhưng bù lại cà chua ngấm đều trong miếng bắp cải cuộn ăn rất ngon.

    [​IMG]

    CÁ TRỨNG RÁN GIÒN

    Cá trứng rửa sạch, để ráo nước. Đun sôi chảo dầu và thả cá vào rán vàng đều hai mặt. Món cá trứng rán này rất hợp chấm với nước sốt me nếu bạn có sẵn, nếu không bạn chấm với nước mắm chanh ớt cũng rất ngon ạ.

    [​IMG]

    RAU MUỐNG XÀO BÒ

    Rau muống sau khi nhặt và rửa sạch bạn đun một nồi nước sôi có thả chút muối vào để chần rau muống trước khi xào. Sau khi chần rau bạn vớt ra rổ và xả lại bằng nước lạnh sạch.

    Thịt bò thái mỏng, ướp với tỏi đập dập, một ít dầu hào và xíu dầu ăn, ướp trong 15 phút cho bò mềm.

    Cho chảo lên bếp, cho ít dầu ăn, dầu sôi cho bò vảo đảo cho đến khi chín tái (vẫn còn hơi hồng) sau đó để thịt bò ra đĩa. Cho tiếp một ít dầu ăn vào chảo, trút rau muống vào xào, nêm nếm ít gia vị, hạt nêm đảo luôn tay cho ngấm vị, cho tiếp thìa con tỏi bằm nhỏ và cho thịt bò vào đảo cùng. Chỉ cần đảo thêm vài lần cho thịt bò và rau muống chín hẳn là bắc ra khỏi bếp.

    [​IMG]

    NƯỚC RAU MUỐNG LUỘC

    Tận dụng nước chần rau muống, bạn đun cho sôi hẳn, nêm nếm lại cho vừa vị rồi bắc ngay ra khỏi bếp. Để nước canh nguội thì bạn mới vắt chanh vào nước canh vì nếu nước canh còn quá nóng mà bạn vắt chanh vào dễ làm nước canh bị đắng.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    CÁC LOẠI THỊT

    Thịt nạc vai xay: 200 gr

    Trứng gà: 6 quả

    Cá trứng: 300 gr

    Thịt bò: 100 gr

    Kho quẹt

    ---

    20.000 đ

    24.000 đ

    24.000 đ

    20.000 đ

    5.000 đ


    CÁC LOẠI RAU

    Bắp cải, cà chua, nấm hương khô, hành lá…

    Rau muống, chanh

    --

    15.000 đ

    7.000 đ
    Tổng: 115.000 đồng, 4-5 người ăn

    Ngày mai mình sẽ làm món sườn xào chua ngọt. Món này dễ làm nhưng cũng lâu lâu cả nhà mình chưa ăn nên mai mình sẽ đi chợ để mua sườn về làm. Thêm vào đó, mình sẽ ngọn mướp về xào tôm. Thêm ít rau cải về nấu canh với cá rô là được. Bữa ăn này hết khoảng 120.000 đồng và 65 phút chế biến.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn 4 món ngon cho cả nhà

Share This Page