Rộ tin người dùng Apple iCloud bị theo dõi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 261)

    (PCWorldVN) Khi iPhone 6 được chính thức bán tại Trung Quốc cách đây ít hôm thì cũng là lúc dịch vụ Apple iCloud bắt đầu đối mặt với một đợt tấn công bảo mật mới tại quốc gia châu Á này.


    Cụ thể, trang tin tức công nghệ PCWorld.com dẫn lại báo cáo của GreatFire.org – tổ chức theo dõi các hoạt động kiểm duyệt nội dung và thông tin cá nhân người dùng trên internet – cho biết chủ đích của đợt tấn công này là nhằm đánh cắp thông tin tài khoản và mật khẩu của người dùng.

    [​IMG]
    Dịch vụ iCloud và các sản phẩm "quả táo" hiện đối mặt với một đợt tấn công bảo mật mới tại Trung Quốc
    Tính đến thời điểm ngày thứ hai (20/10), vụ tấn công bảo mật dưới hình thức “kẻ đứng giữa” (man-in-the-middle) vẫn đang diễn ra và mọi kết nối đến dịch vụ xuất phát từ Trung Quốc hiện không còn được đặt trong một kết nối an toàn, qua đó khiến các kết nối này đứng trước một rủi ro lớn về bảo mật.
    “Đây rõ ràng là một vụ tấn công nguy hiểm nhắm vào Apple trong một nỗ lực đánh cắp tài khoản và mật khẩu, hay thậm chí là mọi dữ liệu được lưu trên iCloud”, tổ chức GreatFire.org nêu trong báo cáo phát đi hôm 20.10.

    Chưa dừng lại ở đó, GreatFire.org cũng không ngần ngại cáo buộc chính quyền Bắc Kinh chính là người bí ẩn đứng đằng sau loạt tấn công trên, tương tự những gì từng xảy ra đối với Google, Microsoft và Github vào hồi đầu năm nay.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Rộ tin người dùng Apple iCloud bị theo dõi

Share This Page