Triều Tiên - Hàn Quốc vẫn đấu súng tại biên giới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 295)

    (XHTT) Hôm qua (19/10), Triều Tiên và Hàn Quốc đã có cuộc đấu súng ở biên giới trên bộ. Đây là vụ đấu súng thứ hai trong tháng và cũng lần thứ hai đầu súng trên bộ sau 4 năm.


    Lúc 17h40’ giờ địa phương (khoảng 15h40’ giờ Việt Nam) ngày 19/10, tại khu vực biên giới thuộc thành phố Paju, tỉnh Gyeonggi, các binh sỹ Hàn Quốc và Triều Tiên đã có cuộc đấu súng chớp nhoáng qua đường biên giới trên bộ, vốn được bố phòng nghiêm ngặt. Đây là vụ đấu súng thứ hai trong tháng này giữa hai bên, VietnamPlus dẫn nguồn từ hãng tin Yonhap của Hàn Quốc.

    [​IMG]

    Hai binh sỹ Triều Tiên (trái) và Hàn Quốc (phải) đang “canh chừng nhau” ở khu phi quân sự Bàn Môn Điếm.

    Theo đó, một nhóm lính tuần tra biên giới của Hàn Quốc đã phát hiện một toán lính của Triều Tiên đang tiến gần tới đường ranh giới quân sự liên Triều (MDL). Phía Hàn Quốc ra cảnh cáo sau đó nổ súng và bên Triều Tiên đáp trả. Cuộc đấu súng kéo dài trong khoảng 10 phút. Hiện cả hai bên chưa đưa ra thông tin về tình trạng thương vong.

    Còn theo trang BizLIVE, một giới chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết sự cố xảy ra hôm 19/10, sau khi nhóm biên phòng Hàn Quốc nhận ra một toán quân Bắc Triều Tiên tiến lại đường phân ranh nằm giữa vùng giới tuyến.

    "Lời cảnh báo được đưa ra bằng loa phóng thanh", giới chức nói trên cho biết. Súng bắn qua lại trong khoảng chục phút. Hiện vẫn chưa có thông tin nào về thương vong của hai phía. Theo một nguồn tin quân sự khác, các binh sĩ Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo và thông báo bằng loa phóng thanh hai lần trong vòng 24 giờ vừa qua.

    Trước đó, vào ngày 10/10, Hàn Quốc và Triều Tiên cũng đã có một vụ đấu súng gần khu vực đường ranh giới quân sự. Đây là lần đầu tiên trong vòng 4 năm qua, hai miền Triều Tiên đấu súng trên bộ.

    Cũng trong ngày 19/10, hãng thông tấn quốc gia Nga TASS đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có mặt tại buổi huấn luyện không quân của hai đơn vị 1017 và 458 VVS và PVO, thực hiện việc cất cánh và hạ cánh trực thăng chiến đấu. Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cũng đã xác nhận thông tin này, trang Infonet cho hay.

    [​IMG]

    Chủ tịch Kim Jong-un và một số nhân vật khác trong chuyến thăm việc huấn luyện không quân ngày 19/10.

    Chủ tịch Kim Jong-un đã đi cùng người đứng đầu Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên - phó nguyên soái Hwang Pyong So, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong Hae, và một số nhân vật khác.

    Ông Kim Jong-un đã khen ngợi kỹ thuật lái máy bay điêu luyện của các phi công và nhấn mạnh rằng, cần “tăng cường đào tạo và huấn luyện trong điều kiện giống với chiến tranh thật nhất, bất chấp điều kiện thời tiết để bảo đảm phòng ngự hiệu quả cho không phận đất nước”. Ông Kim cũng lưu ý “quan trọng là việc đào tạo tư tưởng cho các quân nhân của Quân đội Nhân dân Triều Tiên”.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Triều Tiên - Hàn Quốc vẫn đấu súng tại biên giới

Share This Page