Lenovo thành lập công ty con chỉ để “dằn mặt” Xiaomi?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 391)

    (XHTT) Lenovo sẽ thành lập thêm một công ty con mới, với nhiệm vụ bán trực tiếp sản phẩm ở thị trường Trung Quốc qua "shop Online".


    Có vẻ như Lenovo đang muốn tham gia hoạt động bán hàng trực tuyến, vốn mang lại thành công cho Xiaomi tại Trung Quốc hiện nay. Việc Lenovo có ý định thành lập một chi nhánh mới vào ngày 1/4/2015, nhằm tập trung cho các thiết bị thông minh thế hệ tiếp theo và phát triển mạng lưới bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc.

    [​IMG]

    Thông tin từ Lenovo cho hay, công ty mới sẽ sử dụng tên khác và thương hiệu mới, được chỉ đạo bởi chủ tịch hiện tại của Lenovo khu vực Trung Quốc và châu Á - Thái Bình Dương, ông Chen Xudong.

    Công ty mới sẽ đưa Liu Jun lên đảm nhận vai trò đứng đầu nhóm kinh doanh điện thoại di động của, còn George He sẽ đứng đầu nhóm dịch vụ hệ sinh thái và điện toán đám mây.

    Giống như Xiaomi, công ty mới của Lenovo sẽ chỉ bán điện thoại và tablet mới thông qua Internet. Tuy nhiên, con đường phía trước cho công ty mới của Lenovo sẽ không phải là dễ dàng, nhất là trong bối cảnh phải cạnh tranh trực tiếp với Xiaomi.

    Lenovo không phải là công ty Trung Quốc đầu tiên muốn tách đôi công ty, khi trước đó các công ty khác như Huawei và ZTE cũng thực hiện điều tương tự.

    Những thành công từ kinh doanh Online của Xiaomi khoảng 2 năm trở lại đây, đã khiến Lenovo “nóng gáy”? Buộc thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất laptop phải thành lập công ty con, hòng tạo đối trọng trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến.

    Liệu đây sẽ là bước phát triển chiến lược tích cực, có triển vọng của Lenovo? Hay chỉ là phép thử nhằm “dằn mặt” Xiaomi kiểu “làm cho có” mà thôi? Chúng ta cùng chờ xem.

    Linh Nhi
    (theo cnet.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Lenovo thành lập công ty con chỉ để “dằn mặt” Xiaomi?

Share This Page