Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 384)

    (XHTT) Tại Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Trước cuộc triển lãm này được tổ chức đã có 15 cuộc khác thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người dân.


    Hai cuộc triển lãm về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam được tổ chức ở tỉnh Quảng Ninh, một ở Bảo tàng thành phố Hạ Long và một ở huyện đảo Cô Tô sau đó một ngày đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận và người dân tỉnh Quảng Ninh.

    Giống như hầu hết các cuộc triển lãm về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đã được tổ chức trước đó ở Hà Nội, TP.HCM, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Phú Yên, 3 điểm thuộc huyện đảo Trường Sa, thành phố Quảng Ngãi, huyện đảo Lý Sơn, Bắc Ninh, Quảng Nam, Cà Mau… tại 2 cuộc triển lãm được tổ chức vừa qua ở Quảng Ninh, các tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày đều là tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.

    [​IMG]

    Thời gian qua, sau sự kiện phía Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta ở Biển Đông thi tình hình về chủ quyền biển, đảo Tổ quốc được người dân cả nước đặc biệt quan tâm. Cũng chính vì vậy, dọc hành trình đi từ đất mũi Cà Mau về đến đảo Cô Tô (Quảng Ninh), các hình ảnh của các cuộc triển lãm đã khắc sâu thêm những giá trị quý báu về chủ quyền dân tộc trong mỗi người dân.

    Theo đánh giá của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, việc tổ chức triển lãm cũng là dịp để tri ân các thế hệ người dân Việt Nam đã hy sinh xương máu để xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia; đồng thời cũng là để bày tỏ sự cảm ơn đối với đồng bào ta ở trong và ngoài nước đã dày công sưu tầm, lưu giữ và truyền tải tới thế hệ hôm nay và mai sau những tư liệu quý giá về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

    ”Những bằng chứng quan trọng này sẽ nhắc nhở mỗi người dân Việt Nam phải luôn biết ơn các thế hệ đồng bào, chiến sĩ đã hi sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Nó cũng nhắc nhở chúng ta phải nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, hun đúc ý chí quyết tâm của người dân Việt Nam phát huy và kế thừa truyền thống quật cường của dân tộc trong bảo vệ mỗi tấc đất và biển, trời thiêng liêng của Tổ quốc. Triển lãm cũng sẽ giúp cộng đồng quốc tế, trong đó có người dân Trung Quốc, hiểu được mong muốn, nguyện vọng của nhân dân Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực...”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

    [​IMG]

    Tại 2 cuộc triển lãm này, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cũng đã trao tặng ngư dân tỉnh Quảng Ninh Ninh hệ thống thông tin quản lý tàu thuyền và 25 bộ thiết bị thông tin liên lạc SeaGateway cho ngư dân cùng 30 bộ máy tính kết nối mạng Internet cho người dân huyện đảo Cô Tô.

    Việc bà con, ngư dân huyện đảo Cô Tô được trao tặng 30 bộ máy tính kèm kết nối Internet sẽ là phương tiện hữu hiệu để bà con, ngư dân huyện đảo Cô Tô tìm kiếm, khai thác những thông tin hữu ích, ứng dụng khoa học, kỹ thuật công nghệ vào sản xuất, đánh bắt thủy hải sản, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện đảo nói riêng và Quảng Ninh nói chung....

    Với ngư dân Quảng Ninh, khi được trang bị hệ thống quản lý tàu thuyền và các bộ thiết bị SeaGateway - thiết bị dùng trên các tàu cá đánh bắt xa bờ, sẽ đáp ứng được các nhu cầu gọi điện thoại, nhắn tin, truyền dữ liệu GPRS, truyền dữ liệu định vị toàn cầu GPS...

    Được biết, toàn bộ 30 bộ máy tính và hệ thống quản lý tàu thuyền cùng 25 bộ thiết bị SeaGateway được trao tặng cho bà con, ngư dân Quảng Ninh lần này do Tập đoàn VNPT tài trợ. Và trước đó, hồi trung tuần tháng 8/2014, Tập đoàn VNPT cũng đã trao tặng 25 bộ thiết bị thông tin liên lạc SeaGateway cho ngư dân tỉnh Quảng Ninh.

    PV

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Share This Page