Windows Phone 10 sẽ rơi vào cảnh “sớm nở mau tàn”?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 368)

    (XHTT) Dù Windows 10 dự kiến sẽ mang đến luồng gió mới cho Windows Phone, nhưng cạnh tranh được với iOS và Android là không dễ, chưa nói đến việc “qua mặt” hai nền tảng đang có vị thế vững chắc trên thị trường smartphone này.


    Phiên bản Build đầu tiên của Windows Phone 10 có thể ra mắt vào mùa Xuân năm sau, trước khi phát hành chính thức vào cuối năm.

    Khi Microsoft ra mắt Windows 10, hãng cũng tiết lộ, Windows Phone 10 có thể xuất hiện vào đầu năm 2015 với phiên bản thử nghiệm, và phiên bản ổn định sẽ đến tay người dùng cũng trong năm này.

    [​IMG]

    Điều này hiện thực, chắc chắn đông đảo người dùng ủng hộ Windows Phone sẽ thực sự quan tâm khi bản cập nhật sắp tới có mặt trên thị trường càng sớm càng tốt. Một số nhà phân tích trên thế giới cho rằng, những nỗ lực từ Microsoft đáng ghi nhận, nhưng việc triển khai Windows 10 có thể không có tác động tích cực cho đối với smartphone.

    Tim Bajarin, nhà sáng lập kiêm Giám đốc phân tích của Creative Strategies trong cuộc phỏng vấn với TechTarget cho biết: cả iOSAndroid vẫn vô cùng mạnh trên thị trường điện thoại di động. Dù Windows 10 dự kiến sẽ mang đến luồng gió mới cho Windows Phone, nhưng cạnh tranh được với iOS và Android là không dễ, chưa nói đến việc “qua mặt” hai nền tảng đang có vị thế vững chắc trên thị trường smartphone này.

    Windows Phone cần được quan tâm hơn

    Theo các nhà phân tích, vấn đề lớn nhất của Microsoft đối với Windows Phone là người dùng nhìn nhận gì ở hệ điều hành di động này? Microsoft nên tìm cách khuyến khích người dùng trải nghiệm rộng rãi nền tảng hệ điều hành di động này.

    Microsoft cần phải làm sao để Windows Phone hấp dẫn hơn, nhưng đồng thời vẫn đảm bảo đầu tư vào phần cứng và các thiết bị mới nhằm tăng sức cạnh tranh đối với các sản phẩm cao cấp chạy Android và iOS.

    Tuy nhiên, ở một số thị trường, Windows Phone bị các đối thủ Android và iOS bỏ xa, trong đó dữ liệu comScore đưa ra hồi tháng 8 vừa qua cho biết thị trường Windows Phone chỉ đạt 3,5%, còn Android dẫn đầu với 52%, iOS đứng thứ hai với 42%.

    Windows Phone 10 sẽ làm nên chuyện?

    Để có thể cạnh tranh được, và tạo sức nặng cho nền tảng di động mới, Microsoft chắc chắn sẽ trang bị cho Windows Phone 10 những cải tiến riêng.

    [​IMG]

    Phiên bản Preview của Windows 10 được thiết kế tập trung vào PC hơn trước, nhưng đây chỉ cũng là phiên bản thử nghiệm đầu tiên, được phát hành đặc biệt cho người dùng máy tính. Do vậy, việc Windows Phone 10 được chú trọng đầu tư phát triển trong giai đoạn này dường như là khá “mơ hồ”. Khi Microsoft đang tập trung cho Windows 10 nhằm gây tiếng vang và tạo đối trọng trên thị trường, liệu Windows Phone 10 có đủ sức mạnh để thi triển khi tung ra bản chính thức?

    Một phiên bản thử nghiệm của Windows 10 cho máy tính bảng có thể sẽ được phát hành trong vài tháng tới, còn Windows Phone 10 sẽ xuất hiện vào đầu năm 2015. Một số tin đồn cho rằng phiên bản Build của tất cả nền tảng sẽ được ra mắt trực tiếp vào mùa Xuân năm 2015, cùng với hệ điều hành cho desktop PC.

    Xuân đến, là mùa muôn hoa đua sắc. Windows Phone 10 có rơi vào tình cảnh “sớm nở, vội tàn”? Đây có thể là đối cực có tác động tốt tới thị trường smartphone thời gian tới? Hay chỉ là một “câu chuyện cổ tích” của kỷ nguyên di động mới mà thôi…

    Thanh Nga
    (theo news.softpedia.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Windows Phone 10 sẽ rơi vào cảnh “sớm nở mau tàn”?

Share This Page