Bữa cơm có dạ dày chiên, canh trứng ngon mê

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 14, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 365)

    DẠ DÀY CHIÊN NGŨ VỊ

    Nướng thơm hành khô, gừng, hoa hồi, quế chi, thảo quả rồi cạo rửa sạch phần muội đen hình thành trong quá trình nướng. Dạ dày các bạn lộn mặt trái, dội nước sôi rồi bóp thật kĩ với muối và chanh (hoặc dấm) cho sạch nhớt và mùi hôi. Cho vào nồi đun 30 phút cùng mật mía, bột canh và các nguyên liệu đã nướng thơm ở bước 1. Vớt dạ dày ra đĩa cho ráo nước, dùng kéo cắt dọc theo thành dạ dày chia dạ dày thành 2 nửa. Sau đó lăn 2 miếng dạ dày qua một lớp bột năng, để nghỉ 5 phút.

    [​IMG]

    Thả dạ dày vào chảo rán đến khi vàng giòn 2 mặt là được. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    CANH CÀ CHUA TRỨNG

    Rau gia vị, hành mùi, cà chua…nhặt sạch, bỏ rễ, và rửa sạch với nước lạnh. Cà chua thái miếng. Rau gia vị xắt nhỏ.

    Cho dầu ăn vào nồi, thêm ít hành khô băm phi thơm, sau đó cho cà chua vào xào. Cà chua chín thì thêm lượng nước vừa đủ dùng và vặn to bếp để sôi. Trong lúc chờ nước sôi đập trứng ra bát, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Nước sôi, nêm nếm gia vị vừa miệng ăn, cho lòng đỏ và lòng trắng trứng vào, ngoáy cho thật đều tay, đợi đến khi nước sôi trở lại, vặn nhỏ lửa cho sôi lăn tăn trong khoảng 1-2 phút nữa cho trứng chín hẳn, thêm rau gia vị vào rồi tắt bếp. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    [​IMG]

    RAU BÍ XÀO

    Rau bí nhặt bỏ xơ rồi rửa sạch. Cho vào nồi nước sôi có vài hạt muối chần qua cho rau được xanh, bạn nên cho cọng rau vào trước, khi nước sôi lại thì mới cho lá vào, đợi sôi lại lần nữa thì bắc ra luôn, ngâm rau vào âu nước lạnh có vài viên đá rau sẽ xanh và khi xào sẽ giòn.

    [​IMG]

    Tỏi, hành bóc vỏ đập dập băm nhỏ. Cho dầu ăn vào chảo phi thơm với hành tỏi. Tiếp tục cho rau bí vào xào, nêm gia vị vừa miệng. Thêm mì chính và cho rau ra đĩa dùng nóng.

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    DẠ DÀY CHIÊN NGŨ VỊ

    - Dạ dày: 1 chiếc

    - Mật mía hoặc mạch nha: 1/2 chén nhỏ

    - Hành khô: 2 củ

    - Gừng: 1 nhánh nhỏ

    - Hoa hồi: 2 cánh

    - Quế chi: 1 mẩu; Thảo quả: 2 quả;

    - Bột canh: 2 thìa cà phê; bột năng

    70.000 đồng

    CANH CÀ CHUA TRỨNG

    - Trứng gà ta: 2-3 quả

    - Cà chua: 1-2 quả

    - Muối, gia vị, dầu ăn

    - Các loại rau gia vị đi kèm: hành, mùi…
    16.000 đồng

    RAU BÍ XÀO TỎI

    - Rau bí: 2 mớ

    - Tỏi: 1 củ

    - Hành tím: 2 củ

    - Dầu ăn

    - Bột nêm, mì chính
    17.000 đồng
    TỔNG: 103.000 đồng, 4 người ăn

    Bữa ăn này cả nhà mình thích nhất món dạ dày chiên ngũ vị. Mùi dạ dày thơm ngon, dai giòn vô cùng thú vị. Món này ông xã mình còn nói hôm nào có bạn đến chơi nhớ làm để nhậu nữa chứ!

    Ngày mai mình sẽ làm món thịt viên sốt cà chua. Món này đơn giản mà rất trôi cơm lại hợp với thời tiết mùa thu se lạnh. Thêm món canh ngao nấu rau ngót và ít dưa chuột muối là xong bữa cơm. Bữa ăn này hết khoảng 75.000 đồng và 50 phút chế biến.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa cơm có dạ dày chiên, canh trứng ngon mê

Share This Page