Windows 10 sẽ được cung cấp miễn phí?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 14, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 321)

    (XHTT) Microsoft sẽ có đối sách, chiêu bài gì khi mùa mua sắm cuối năm không còn nhiều thời gian? Để tăng doanh số bán hàng, “mồi nhử” cung cấp miến phí Windows 10 có thực sự hấp dẫn và hiệu quả?


    Những phản ứng của người dùng cho thấy họ đang mong đợi Microsoft cung cấp Windows 10 miễn phí thông qua tính năng cập nhật.

    Theo ghi nhận từ đóng góp của đông người dùng dành cho Windows được Microsoft mở ra tại địa chỉ https://windows.uservoice.com/forums/265757-feature-suggestions/filters/top, nơi người dùng có thể tự do hỏi và bỏ phiếu cho các tùy chọn cụ thể dành cho Windows, việc cung cấp miễn phí Windows 10 là một trong những yêu cầu hàng đầu cho những người muốn nâng cấp khi hệ điều hành này chính thức được phát hành.

    [​IMG]

    Các yêu cầu cho rằng Windows 10 cần miễn phí cho tất cả mọi người, nhưng điều này dường như là bất khả thi. Những gì mà Microsoft làm cho đến nay chính là xem xét cấp phép phần mềm miễn phí cho người dùng Windows 8.1 và sẵn sàng nâng cấp lên hệ điều hành mới.

    Về cơ bản, Microsoft sẽ cố gắng để người sử dụng “dịch chuyển” từ Windows 8 và 8.1 lên Windows 10, nhằm giảm thị phần của phiên bản hệ điều hành đáng thất vọng trước đó. Bên cạnh đó, động thái này cũng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng phiên bản hệ điều hành mới của hãng.

    Miễn phí hoặc giảm giá khi nâng cấp?

    Microsoft vẫn kín tiếng về thông tin giá cả dành cho Windows 10, nhưng một số nguồn tin thân cận cho biết, hãng đang cố gắng thực hiện một số thay đổi cho “dòng sản phẩm chiến lược”, khi hệ điều hành mới chính thức phát hành.

    Windows 10 có thể được cung cấp miễn phí cho người sử dụng Windows 8.1, trong khi người dùng có máy tính được trang bị phiên bản Windows cũ hơn, bao gồm cả Windows 7, có thể được giảm giá đáng kể trong ba tháng đầu tiên sau khi Windows 10 ra mắt.

    Microsoft có thể cung cấp Windows 10 với giá khoảng 30 USD (22 EUR) cho người dùng Windows 7, nhưng bạn cũng cần dự phòng trước mọi sự hoàn toàn bất ngờ thay đổi mà không cần báo trước.

    Kín tiếng chỉ để bảo vệ doanh số bán hàng?

    Điều thú vị là Microsoft đã không cung cấp chi tiết về kế hoạch của mình để giá bán Windows 10 trở nên hợp lý hơn? Nhưng các nhà phân tích tin rằng quyết định này được đưa ra vì một cấp phép miễn phí có thể sẽ tác động mạnh cho doanh số bán máy tính mới. Một nâng cấp miễn phí Windows 10 sẽ khiến người dùng sẵn sàng mòn mỏi chờ đợi sự ra mắt của hệ điều hành mới, và trực chờ mua sản phẩm máy tính mới mà ít cân nhắc đến vấn đề giá.

    Có lẽ, việc Microsoft giấu kín thông tin là không quá khó hiểu, khi doanh số bán hàng máy tính đang tăng trưởng với tốc độ “rùa” như hiện nay. Các nhà sản xuất PC quan ngại rằng doanh số bán hàng máy tính trong kỳ mua sắm cuối năm nay có thể chậm hơn đáng kể so với cùng kỳ năm 2013, vì vậy việc Microsoft kín tiếng về kế hoạch là điều cần thiết.

    Microsoft sẽ có đối sách, chiêu bài gì khi mùa mua sắm cuối năm không còn nhiều thời gian? Để tẳng doanh số bán hàng, “mồi nhử” cung cấp miễn phí Windows 10 có thực sự hấp dẫn và hiệu quả?

    Phương Nguyễn
    (theo news.softpedia.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Windows 10 sẽ được cung cấp miễn phí?

Share This Page