Dự án sạc pin điện thoại tại nơi công cộng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 14, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 402)

    Cũng như nhiều thành phố khác trên thế giới một thời, trên các đường phố London (Anh) từng có rất nhiều trạm điện thoại công cộng. Nhưng sự phát triển nhanh chóng của khoa học - kỹ thuật, đặc biệt là cuộc cách mạng thiết bị di động, không ai còn cần chúng nữa.

    >>> Sạc pin cho smartphone qua sóng siêu âm
    >>> Sạc pin điện thoại di động bằng bàn làm việc

    [​IMG]
    Ảnh: Gizmag

    Từ dự án Solarbox, các trạm điện thoại này được tái sử dụng để thu quang năng và giúp sạc pin cho điện thoại di động. Những trạm điện thoại màu đỏ ngày trước nay sẽ được sơn màu xanh lá cây, trên nóc là một tấm pin năng lượng mặt trời.

    Tạp chí Gizmag cho biết cần 12 phút để phục hồi 20% năng lượng cho một smartphone. Tốc độ có thể nhanh hơn nếu điện thoại chuyển qua chế độ tĩnh trước khi sạc pin. Đầu tháng 10 năm nay 6 trạm điện thoại đỏ đã hóa xanh trên khu vực Tottenham Court Road, theo dự án Solarbox mỗi trạm có thể phục vụ cho 85 người/ngày.

    Dự án này được thực hiện bởi hai doanh nhân Kirsty Kenny và Harold Craston. Mọi người có thể dùng chân sạc pin cho “dế” hoàn toàn miễn phí. Nhà đầu tư sẽ kiếm thu nhập qua quảng cáo của các công ty hiển thị trên màn hình mà chủ nhân chiếc điện thoại sẽ đọc trong thời gian chờ nạp đầy pin.

    Tiêu đề đã được KhoaHoc.com.vn đổi lại.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Dự án sạc pin điện thoại tại nơi công cộng

Share This Page