Đông Ukraine đang “xoay hướng” có lợi cho Kiev

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 373)

    (XHTT) Trong nhiều động thái và diễn biến khác nhau, khu vực miền Đông Ukraine đang có những diễn biến “xoay hướng”, có lợi cho Kiev.


    Có thể mở rộng khu vực hoạt động quân sự sang tỉnh Kharkov

    Theo Tiếng nói nước Nga, ông Arthur Derevjanko - người đứng đầu cơ quan nhà nước Ukraine về công tác cựu chiến binh nói rằng, sắp tới, Cơ quan an ninh (SBU) sẽ công bố về việc mở rộng ranh giới khu vực hoạt động quân sự ở miền Đông.

    [​IMG]

    Binh lính thuộc tiểu đoàn đánh thuê Azov ở Ukraine.

    Cùng đó, dẫn nguồn từ văn phòng báo chí của Bộ Chính sách xã hội của Ukraine, ông Derevyanko cho biết: "SBU sẽ sớm công bố khu vực hoạt động quân sự mở rộng, trong đó sẽ bao gồm tỉnh Donetsk và Lugansk. Ngoài ra, SBU đang bàn bạc về việc đưa một số huyện của tỉnh Kharkov vào vùng trên", VietnamPlus cho hay.

    Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng bất ngờ từ chức

    Hãng Itar-tass (Nga) đưa tin, ông Alexander Zakharchenko, Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng ở miền Đông Ukraine vừa bất ngờ từ chức hôm qua (8.10). Hiện thông tin trên chưa được chính quyền Donetsk xác nhận, trang Dân Việt cho hay.

    [​IMG]

    Thủ tướng của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Alexander Zakharchenko.

    Cũng liên quan đến tình hình ở miền Đông Ukraine, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa tuyên bố, Moscow rất quan ngại trước thực tế rằng, chính quyền Kiev không tạo điều kiện để tổ chức đối thoại chính trị với lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine.

    Ông Lavrov bày tỏ sự tiếc nuối khi các chính trị gia Ukraine “có lẽ đang bận rộn với chiến dịch tranh cử”, nên đã không làm bất cứ điều gì để bắt đầu cuộc đối thoại quốc gia và cải cách hiến pháp toàn diện.

    Quân đội Kiev thông tin sai sự thật về chiến sự ở miền Đông

    Các quan sát viên quốc tế của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) - nhóm đang theo dõi tình hình chiến sự ở Đông Ukraine, đã vạch trần việc quân đội Kiev bóp méo thông tin về tình hình chiến sự tại miền Đông Ukraine khi thực tế rất khác biệt so với những gì lực lượng này công bố, cũng trang Dân Việt đã đưa.

    Thông tin này được viết trong một bản báo cáo về Sứ mệnh Giám sát Đặc biệt của OSCE tại Ukraine ngày 6/10 và được công bố hôm 7/10.

    Báo cáo viết: "tại Debaltsevo, các quan sát viên OSCE đã được một sĩ quan cao cấp của quân đội Ukraine thông báo rằng trong 24 giờ qua đã xảy ra 76 hành động vi phạm lệnh ngừng bắn. Trong đó, phe ly khai vi phạm 42 lần còn quân đội Ukraine là 34 lần. Tại khu vực Debaltsevo, pháo kích dẫn đến hậu quả, một người chết và 13 người bị thương. Tuy nhiên, các quan sát viên quốc tế đã không nhận thấy sự cố nào trong khu vực. Họ cũng tìm được bằng chứng để chứng minh các tuyên bố từ phía quân đội Ukraine là không đúng”.

    Ukraine xây tường ngăn biên giới với Nga

    Tân Hoa xã dẫn lời Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk ngày 8/10 cho biết, nước này sẽ dành tổng cộng 66 triệu euro (khoảng 83,5 triệu USD) cho việc xây dựng một bức tường dọc theo đường biên giới trên bộ với Nga dài 2.000 km, theo Vietnam+.

    Trong cuộc họp nội các của chính phủ Ukraine, ông Yatsenyuk nói: “Số tiền này sẽ cho phép chúng ta trang bị cho biên giới giữa Ukraine và Liên bang Nga”.

    Trước đó, hồi đầu tháng 9, Chính phủ Ukraine đã khởi động dự án trên nhằm “cắt đứt sự ủng hộ của Nga cho lực lượng nổi dậy ở các khu vực miền Đông”.

    Dự kiến, đến tháng 4/2015, công việc xây dựng bức tường ngăn này sẽ hoàn tất.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đông Ukraine đang “xoay hướng” có lợi cho Kiev

Share This Page