Bữa ăn hơn 80.000 đồng, ngon mà rẻ

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 305)

    THỊT KHO HẠT DẺ

    Thịt đem rửa sạch, thái thành những miếng dài hơi dầy một chút. Ướp thịt với một ít hành khô băm nhỏ và một ít hạt tiêu, hạt nêm, gia vị, nước tương, mắm. Cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh tầm 2-3 tiếng cho thịt thấm gia vị.

    Hạt dẻ luộc sơ, dùng dao tách bỏ vỏ hạt, lấy nhân. Cho đường nào nồi, đun cho đường tan chảy và chuyển màu vàng cánh gián nhạt thì đổ thịt vào. Dùng đũa đảo đều liên tục cho thịt săn lại. Khi thịt đã săn thì cho nước ngập mặt thịt và cho luôn cả hạt dẻ vào cùng. Đun sôi nước thì hạ lửa. Kho thịt liu riu cho đến khi thịt chín rục thì tắt bếp.

    [​IMG]

    Món thịt này ăn cùng cơm nóng thì thật là tuyệt bởi vị bùi bùi của hạt dẻ và vị béo ngậy của thịt. Để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh chị em có thể xem tại đây.

    CANH MƯỚP NẤU TÔM

    Mướp gọt vỏ rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, hành hoa cắt gốc rửa sạch cắt khúc. Tôm bóc bỏ lớp vỏ ngoài và phần đầu. Phi thơm hành tím với chút xíu dầu ăn cho tôm vào xào. Nêm 1 thìa súp cho tôm ngấm gia vị. Cho phần nước dùng gà vào đun sôi rồi thả nấm đông cô đã ngâm rửa sạch vào đun tiếp khoảng 2 phút. Nêm gia vị vừa miệng.

    [​IMG]

    - Tiếp đến cho mướp vào đun sôi khoảng 2 phút hay khi thấy mướp vừa chín tới là được. Cho ít hành hoa cùng mì chính và tắt bếp rồi cho canh mướp nấu tôm ra bát. Để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh chị em có thể xem tại đây.

    ĐẬU PHỤ CHẦN

    Chỉ cần 8.000 đồng là bạn đã có một đĩa đậu ăn kèm rất ngon rồi. Để chần đậu, bạn có thể đun nước sôi nóng rồi chần qua hoặc có thể dùng nước tích trữ trong phích.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    THỊT KHO HẠT DẺ

    - Thịt mông: 300 gr

    - Hạt dẻ to: 200 gr

    - Đường: 1 thìa ăn cơm đầy

    - Hạt tiêu, hành khô, nước tương, gia vị, hạt nêm, mắm. 45.000 đồng

    CANH MƯỚP NẤU TÔM

    - Mướp hương: 02 quả

    - Tôm: 100 g

    - Nấm đông cô: 10 tai

    - Hành tím: 1 củ

    - Hành hoa: 1 nhánh

    - Nước dùng gà (xương) nếu thích

    - Gia vị: dầu ăn, bột nêm, mì chính.
    30.000 đồng

    ĐẬU PHỤ CHẦN

    - 4 bìa nhỏ
    8.000 đồng
    TỔNG: 83.000 đồng

    Bữa ăn này đơn giản nhưng cả nhà rất thích. Mỗi món ăn đem lại sức hấp dẫn rất riêng. Nhìn cả nhà thưởng thức ngon lành mà mình vui biết mấy. Hứng chí nghĩ luôn món ăn ngày mai.

    Ngày mai mình sẽ làm món tai heo và dạ dày heo om nước dừa mà chị em thi nhau chia sẻ trên các diễn đàn. Để bữa cơm đỡ ngấy mình nấu món canh thiên lý và mấy quả cà muối là xong bữa cơm rồi. Bữa ăn này hết khoảng 130.000 đồng, 60 phút chế biến.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên thực đơn hàng ngày của gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa ăn hơn 80.000 đồng, ngon mà rẻ

Share This Page