Ẩn hoặc vô hiệu công cụ “tiên đoán” văn bản trong iOS 8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 5, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 334)

    (XHTT) Hệ điều hành iOS 8 cũng hỗ trợ tính năng “tiên đoán chữ” khi người dùng soạn thảo văn bản. Tuy nhiên, nếu bạn thấy tính năng “tiên đoán” này không có ý nghĩa gì trong quá trình soạn thảo tin nhắn thì bạn có thể cài đặt “ẩn” tạm thời các gợi ý trên bàn phím hoặc vô hiệu hoàn toàn tính năng này.


    Thực tế, Apple chỉ đơn giản muốn giúp đỡ người dùng khi soạn thảo văn bản với công cụ “tiên đoán chữ” mới trong iOS 8. Khi bạn nhập ký tự, ứng dụng sẽ đưa ra các đề nghị dựa trên việc theo dõi thói quen viết, thuật ngữ thường dùng của bạn và đề xuất cách thức gửi tin nhắn và e-mail.

    Tuy nhiên, sau khi sử dụng tính năng mới này của iOS 8, nhiều người dùng đã phàn nàn rằng công cụ tiên đoán văn bản dường như không hữu ích. Việc hiển thị các gợi ý trong khi soạn tin nhắn hoặc email đôi khi làm họ thấy phân tâm và mất tập trung. Vì vậy, họ muốn “ẩn” tạm thời hoặc vô hiệu hoàn toàn tính năng này trên iOS 8.

    Các bước thực hiện như sau:

    [​IMG]

    Để “ẩn” tạm thời các gợi ý trên bàn phím, bạn chỉ cần kéo thanh gợi ý văn bản nằm phía trên cùng bàn phím xuống. Lưu ý rằng, bạn phải “chạm” thật khéo để có thể ẩn được thanh gợi ý văn bản nếu không bạn sẽ vô tình ẩn toàn bộ bàn phím đang sử dụng. Sau đó, nếu muốn hiển thị lại thanh gợi ý văn bản, hãy chạm và kéo lên tại vị trí bạn vừa kéo xuống.

    [​IMG]

    Tiếp theo, nếu bạn muốn vô hiệu hoàn toàn tính năng gợi ý văn bản này của iOS 8, hãy làm như sau: Mở Settings > General > Keyboard > Predictive và nhấp chọn để Tắt tính năng này.


    Cẩm Thịnh (Theo CNET)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Ẩn hoặc vô hiệu công cụ “tiên đoán” văn bản trong iOS 8

Share This Page