Thực hư việc cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych đã nhập quốc tịch Nga?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 5, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 343)

    (XHTT) Chính quyền Kiev vừa tung ra tin cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych và các cộng sự của ông này đã nhập quốc tịch Nga. Nhưng thực hư việc này còn chưa rõ.


    Hôm qua (3/10), ông Anton Gerashenko - cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cấp quốc tịch Nga cho cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, cựu Thủ tướng Nikolai Azarov và cựu Tổng Công tố Viktor Pshonok và gia đình của các vị trên. Tuy nhiên, điện Kremlin đã từ chối bình luận về thông tin này, trang NLĐO đưa tin.

    [​IMG]

    Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych lúc đương nhiệm.

    Theo ông Anton Gerashenko, Tổng thống Nga Putin thông qua một điều khoản bí mật, đã trao quốc tịch Nga cho ông Yanukovych và các cộng sự của ông này gồm cựu Thủ tướng Mykola Azarov, nguyên Viện trưởng Viện kiểm sát Viktor Pshonka.

    Trước luồng thông tin này, cũng ngày hôm qua, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov cho hay, ông không biết liệu cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã nhận được quốc tịch Nga hay chưa, Báo tin tức cho hay.

    Trả lời trên đài phát thanh "Tiếng vọng Moskva", khi được yêu cầu bình luận về tuyên bố rằng cựu Tổng thống Yanukovych, người đã chạy khỏi Ukraine hồi tháng 2/2014 và ông Yanukovych cùng gia đình đã trở thành công dân Nga, ông Peskov đã nói: "Tôi không hề biết". Tuy nhiên, ông tái khẳng định rằng, ông Yanukovych đã chính thức được Nga trao quy chế bảo hộ (ở Nga) sau khi bị lật đổ trong cuộc nổi dậy đẫm máu trước đó.

    "Ông ta đã được đặt dưới sự bảo vệ của nhà nước Nga. Còn những vấn đề liên quan khác, tôi đơn giản là không biết chi tiết cụ thể, chính vì thế tôi không thể nói với các bạn bất cứ điều gì" - Ông Peskov nói.

    Hồi giữa tháng 9, đảng Các khu vực (PR) của cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych đã tuyên bố tẩy chay cuộc bầu cử quốc hội sớm và lập ra chính phủ đối lập với chính quyền Kiev. “Đảng của chúng tôi sẽ không tham gia vào cuộc bầu cử quốc hội sắp tới bởi lẽ 1/4, tương đương 7 triệu cử tri, sẽ không thể đi bỏ phiếu”, Thư ký Đoàn Chủ tịch Đảng PR kiêm Nghị sĩ Quốc hội Boris Kolesnikov ngày 14/9 cho biết nguyên nhân đảng này rút khỏi cuộc bầu cử sớm, theo trang Kiến thức.

    Trước đó, đương kim Tổng thống Ukraine, là ông Petro Poroshenko đã tuyên bố giải tán Quốc hội (tức Rada Tối cao) vào ngày 25/8, trong một động thái để nhổ bỏ các đồng minh thân cận của ông Yanukovych ra khỏi Quốc hội và lập kế hoạch cho cuộc bầu cử quốc hội sớm, dự kiến diễn ra vào ngày 26/10 tới. Các chiến dịch tranh cử ở Ukraine đã được khởi động vào ngày 28/8.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thực hư việc cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych đã nhập quốc tịch Nga?

Share This Page