Lenovo mua lại hoạt động kinh doanh máy chủ x86 của IBM với giá 2,1 tỉ USD

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 390)

    Lenovo mua lại hoạt động kinh doanh máy chủ x86 của IBM với giá 2,1 tỉ USD


    (XHTT) Ngày 2/10/2014, Lenovo và IBM công bố hai bên đã hoàn thành thủ tục ban đầu để Lenovo mua lại hoạt động kinh doanh máy chủ x86 của IBM. Thương vụ này sẽ đưa Lenovo trở thành nhà cung cấp máy chủ x86 lớn thứ ba thế giới.


    Theo thỏa thuận, Lenovo sẽ mua lại dòng máy chủ system x86, máy chủ và các thiết bị chuyển mạch của hệ thống máy chủ phiến BladeCenter và Flex System, hệ thống Flex dựa trên công nghệ x86, máy chủ NeXtScale và iDataPlex cùng những sản phẩm phần mềm đi kèm, thiết bị mạng và hoạt động bảo trì liên quan. IBM sẽ giữ lại bộ phận máy chủ mainframe System z, Power Systems, Storage Systems, hệ thống Flex dựa trên nền tảng Power cũng như các thiết bị PureApplication và PureData.

    [​IMG]

    Ông Yang Yuanqing, Chủ tịch tập đoàn Lenovo phát biểu tại buổi họp báo

    Ngoài ra, Lenovo sẽ đóng vai trò Nhà sản xuất thiết bị gốc (Original Equipment Manufacturer - OEM) của IBM, và trở thành đại lý bán lẻ một số sản phẩm trong danh mục các sản phẩm lưu trữ và phần mềm của IBM.

    Giá trị của thương vụ này xấp xỉ 2,1 tỉ USD. Khoảng 1,8 tỉ USD sẽ được trả dưới dạng tiền mặt tại thời điểm hoàn tất thương vụ và xấp xỉ 280 triệu USD sẽ được trả dưới hình thức cổ phiếu của Lenovo.


    Tới đây, quá trình chuyển giao giữa hai công ty sẽ được thực hiện tại một số quốc gia, chủ yếu là ở các thị trường tăng trưởng. Dự kiến thương vụ này sẽ hoàn tất về cơ bản vào cuối năm nay, các quốc gia còn lại sẽ hoàn tất vào đầu năm 2015.

    Thảo Nguyên

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Lenovo mua lại hoạt động kinh doanh máy chủ x86 của IBM với giá 2,1 tỉ USD

Share This Page