Apple phát hành công cụ giúp người dùng tránh mua nhầm iPhone ăn trộm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 305)

    Nếu bạn không thể mua iPhone mới thì luôn có sẵn iPhone cũ cho bạn chọn lựa. Tất nhiên, bạn sẽ gặp một số rủi ro khi mua thiết bị iOS từng được sử dụng từ một nhà bán lẻ không chính thức (những người quen biết hoặc người bán hàng trực tuyến). Nếu nó là đồ ăn cắp thì chủ sở hữu ban đầu của nó có thể kích hoạt chế độ Activation Lock. Như vậy, nếu bạn không có ID và mật khẩu của Apple, thì rất khó cho bạn khi nó đã được người dùng trước khóa.
    May mắn thay, Apple đã phát hành công cụ Activation Lock Status Checker trên iCloud.com cho người mua sản phẩm đã qua sử dụng. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập số serial hoặc IMEI của điện thoại (có thể được tìm thấy dưới tab trong các thiết lập chung iPhone ) vào mẫu đơn này:

    [​IMG]

    Sau khi nhập mã, bạn sẽ thấy màn hình này:
    [​IMG]

    Khi bạn nhập các thông tin về thiết bị được kích hoạt Activation Lock, công cụ sẽ cho bạn biết cách liên hệ với chủ sở hữu trước đó - nếu bạn biết chủ sở hữu hợp pháp và nó sẽ hướng dẫn người dùng cách để tái sử dụng một chiếc điện thoại. Tính năng khóa này lần đầu tiên được giới thiệu với iOS 7. Theo đó, Activation Lock tự động bật khi bạn sử dụng tính năng Find My iPhone, mà cho phép bạn xác định vị trí của thiết bị iOS từ xa.
    Lưu ý rằng công cụ iCloud này dường như không tương thích với Safari di động, vì vậy bạn hãy chắc chắn có cách truy cập vào Activation Lock Status nếu bạn đang gặp một người nào đó để nhận thiết bị iOS. Nói cách khác, công cụ này rất hữu ích để đảm bảo rằng bạn không mua một sản phẩm vô dụng của Apple.

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple phát hành công cụ giúp người dùng tránh mua nhầm iPhone ăn trộm

Share This Page