PlayStation Vita TV: Nhỏ và kết nối không dây

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 343)

    (XHTT) Máy chơi game kết nối với TV để biến thành thiết bị chơi game huyền thoại Playstation được Sony công bố vào thời điểm cuối năm ngoái tại Nhật, PS Vita TV vừa được bán ra tại Việt Nam, và đang nhận được sự quan tâm của người dùng bởi các ưu điểm như nhỏ gọn, có các kết nối không dây, hỗ trợ chơi game và giải trí hiệu quả...


    [​IMG]

    Thiết kế và kích thước

    Có thiết kế khá đơn giản, đặc biệt là nhỏ gọn, với kích thước 65x105x13,6mm, và nặng 110g, PS Vita TV chỉ bằng 1 chiếc hộp đựng name card thông thường và có màu trắng. So với nhiều thiết bị chơi game cầm tay (console) thì PS Vita TV khá nhỏ gọn.

    [​IMG]

    Mặt trước của máy có 1 đèn LED báo hiệu trạng thái nhỏ với ánh sáng màu trắng dễ quan sát. Mặt sau là tổ hợp các cổng kết nối bao gồm: USB 2.0, cổng xuất HDMI, cổng LAN, và cổng cắm nguồn AC. Ngoài ra tại mặt này, chúng ta còn thấy khe cắm thẻ nhớ microSD (đi kèm theo máy có sẵn thẻ nhớ dung lượng 8GB, nhà sản xuất cho biết khe cắm này hỗ trợ thẻ nhớ có dung lượng tối đa là 64GB), người dùng dễ dàng tháo/lắp thẻ nhớ này bằng cách bấm nhẹ vào thẻ; và nút bật/tắt nguồn.

    [​IMG]
    Khe cắm thẻ nhớ PS Vita nằm bên cạnh thân máy. Và phía trên thân máy có logo PS sáng chói, cách điệu khá đẹp. Nhìn chung về mặt thiết kế, PS Vita TV là thiết bị đơn giản, gọn nhẹ hơn tất cả những gì truyền thống của 1 thiết bị Playstation mà chúng ta biết lâu nay.

    [​IMG]

    Kết nối và cấu hình

    Ngoài các kết nối có dây như USB 2.0, cổng xuất HDMI, cổng LAN, PS Vita TV còn có các kết nối không dây được nhiều người mong đợi là Wi-Fi b/g/n, Bluetooth 2.1 + EDR. Điều này cho phép máy kết nối với tay cầm không dây DUALSHOCK 3 (đi kèm máy) tiện lợi. Sau khi kết nối với TV bằng cáp HDMI (bán kèm hộp sản phẩm), kết nối cáp nguồn. Người dùng bật PS Vita TV, máy sẽ nhanh chóng tìm kiếm mạng không dây Wi-Fi, các thao tác chọn tên mạng và nhập password cũng được thực hiện khá đơn giản bằng tay cầm DUALSHOCK 3. Nhìn chung việc thiết lập các kết nối lần đầu giữa TV, PS Vita TV và tay cầm không dây DUALSHOCK 3 là khá đơn giản. Chúng ta cũng có thể kết nối tay cầm DUALSHOCK 3 với PS Vita TV bằng cáp USB.

    [​IMG]

    PS Vita TV được tích hợp CPU 4 nhân ARM Cortex-A9, tốc độ 2,5 GHz; GPU: IMG SGX543MP4+. Nhìn chung trong quá trình chơi, hệ thống PS Vita TV cho chúng tôi khả năng xử lý tốt và không chúng tôi chưa gặp bất cứ lỗi nào về xử lý kể cả với các game đòi hỏi nhiều tài nguyên như thể loại game đua xe chẳng hạn.

    Hiển thị và giao diện

    Sau khi cài đặt xong các kết nối, chúng ta chỉ cần bấm nút PS nằm ở vị trí trung tâm của điều khiển DUALSHOCK 3 là có thể khởi động cả TV và PS Vita TV. Một giao diện với các icon hình tròn nhìn với các thiết kế đồ hoạ bắt mắt. Ở đây chúng ta có thể thấy 1 loạt các chứng năng ngoài game mà PS Vita TV có như: các dịch vụ âm nhạc, video trực tuyến của Sony thông qua kết nối Wi-Fi có sẵn, khả năng kết nối vào kho ứng dụng game, trình duyệt Internet v.v... Nên có thể nói PS Vita TV dù khá nhỏ gọn nhưng nó không đơn thuần chỉ là 1 thiết bị chơi game mà nó còn được tích hợp nhiều tính năng giải trí cần thiết khác.

    [​IMG]

    Có thể nói đây là giao diện người dùng khá thân thiện. Chúng tôi đã thử nghiệm bằng cách cho em bé 7 tuổi, lần đầu tiếp xúc với PS Vita TV và cháu đã nhanh chóng sử dụng được thiết bị này sau 1 vài thao tác hướng dẫn lần đầu. Các lần tiếp theo cháu có thể tự động khởi động thiệt bị và chơi game mà không cần có các hướng dẫn của người lớn. PS Vita TV hỗ trợ độ phân giải lên đến Full HD (1080i) và HD (720p), 480p, các hiển thị trong quá trình thử nghiệm cho chúng tôi sự hài lòng đáng kể.

    [​IMG]

    Tại Việt Nam, bộ sản phẩm chính hãng Sony PS Vita TV hiện được bán với giá 3.990.000 đồng, bao gồm một máy PS Vita TV, tay cầm điều khiển DualShock 3, 01 thẻ nhớ 8GB. Ngoài ra, Sony còn tặng thêm cho người mua một thẻ game Rayman Origins bản quyền và thẻ thanh toán quốc tế trả trước Sacombank VISA (có thể dùng để mua game trong PS Store hoặc thanh toán trực tuyến...). Người dùng còn có thể được tặng phiếu giảm giá 500.000 đồng cho PS Vita TV khi mua các dòng TV Sony Bravia, hay đặc biệt có ngay trọn bộ PS Vita TV khi mua TV 4K Bravia của Sony. Thông tin chi tiết, xem tại: www.sony.com.vn/product/ps+vita+tv+value+pack

    Bảo Nguyễn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - PlayStation Vita TV: Nhỏ và kết nối không dây

Share This Page