Thực đơn: Ốc móng tay xào, bí luộc

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 1, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 331)

    Hôm nay mình đi làm về hơi muộn so với mọi ngày một chút nên ngay khi ra về trong đầu mình đã lên thực đơn cho bữa tối với các món: “sò huyết xào bơ tỏi”, “thịt bò xào susu” và món “bí luộc” còn phần nước luộc bí sẽ được tận dụng làm canh. Đây toàn là những món làm nhanh mà ăn cũng rất ngon nữa.

    Qua chợ mình tạt ngay vào khu vực bán hải sản để mua ít sò huyết về xào bơ tỏi. Nhưng khi gặp mớ ốc móng tay chúa khá ngon thì mình lại chợt đổi ý chuyển qua mua mớ ốc này về làm món “ốc móng tay xào bơ tỏi” thay cho sò huyết. Con ốc này có nơi gọi là con thụt thò, có nơi thì lại gọi là ốc móng tay chúa. Giá của loại ốc này rẻ chỉ bằng một nửa loại ốc móng tay bình thường nhưng khi chế biến ăn cũng rất ngon với phần thịt ốc dai giòn và có vị ngọt đậm đà.

    Vì mình đổi từ món sò huyết sang món ốc móng tay nên khi chế biến sẽ mất thời gian hơn một chút vì thế mình nhanh chóng mua thêm thịt bò, bí, susu, hành rồi nhanh chóng ra về.

    Đi ngang qua hàng hoa quả thấy có bán quả mắc cọoc nhìn khá tươi và ngon, dù đang vội nhưng thấy hấp dẫn quá nên mình vẫn tạt vào chọn mua vài quả về làm món tráng miệng cho cả nhà.

    [​IMG]

    ỐC MÓNG TAY XÀO BƠ TỎI

    Ốc móng tay mua về rửa sạch vỏ. Đun sôi một nồi nước rồi dội vào ốc ngâm khoảng 1 phút, chắt bỏ nước rồi xả qua nước lạnh cho nguội bớt. Bóc bỏ 1 bên vỏ ốc, bóc bỏ phần màng đen quanh thân ốc, rửa sạch lại từng con với nước, để ráo.

    Phi thơm tỏi và gừng với chút bơ rồi chút ốc móng tay vào đảo đều trong khoảng 10 phút. Rắc hành hoa và nêm thêm chút hạt nêm, hạt tiêu và đường sao cho vừa miệng rồi tắt bếp.

    [​IMG]

    BẮP BÒ XÀO SU SU

    Bắp bò mua về rửa sạch, thái miếng mỏng, ướp với chút hạt nêm, gia vị và dầu ăn để thịt bắp bò được mềm hơn. Susu gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng mỏng.

    Phi thơm tỏi cho bắp bò vào xào cho đến khi chín tới rồi chút thịt ra đĩa.

    Cho susu vào chảo vừa xào bắp bò, đảo qua rồi nêm thêm chút gia vị và một chút dầu hào. Đảo đều cho đến khi susu chín tới thì cho bắp bò trở lại chảo. Nêm thêm chút hạt nêm, hạt tiêu và rắc hành hoa vào, đảo thật đều rồi cho “thịt bắp bò xào susu” ra đĩa.

    [​IMG]

    BÍ LUỘC

    Bí gọt bỏ vỏ, bỏ ruột, thái miếng vừa ăn.

    Đun sôi một nồi nước với chút gia vị rồi cho bí vào luộc lửa to cho đến khi bí chín tới. Nêm chút hạt nêm để nước canh được ngọt đậm đà hơn rồi vớt bí ra đĩa. Khi ăn chấm bí cùng muối lạc.

    [​IMG]

    MẮC CỌP

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    ỐC MÓNG TAY XÀO

    Ốc móng tay chúa: 1kg giá

    Hành hoa + bơ

    --

    70.000 đồng

    2.000 đồng


    BẮP BÒ XÀO SU SU

    Bắp bò: 200g

    Susu: 2 quả nhỏ

    56.000 đồng

    5.000 đồng


    BÍ LUỘC

    Bí đao: 500gr

    Lạc 1 nắm nhỏ

    5.000 đồng

    1.000 đồng


    MẮC CỌP

    800gr

    16.000 đồng

    TỔNG TIỀN: 155.000 đồng, 4 người ăn

    Giá cả sẽ có sự chênh lệch giữa các khu vực

    Món “ốc móng tay xào bơ tỏi” có lẽ là một món dùng để nhắm bia khá hợp. Mẹ chồng mình chẳng mấy khi uống bia mà hôm nay cũng uống một chút và còn tấm tắc khen món ốc thật ngon. Còn với món “ thịt bắp bò xào susu” cũng được mọi người rất hưởng ứng vì hôm nay mình mua được phần thịt bắp bò hoa nên ăn thịt thấy vừa giòn lại vừa mềm nữa nên mọi người rất thích.

    Ngày mai mình sẽ làm món vịt om sấu. Món này cả nhà mình đều thích, nhất là trong những ngày mát trời. Thêm vào đó, mình sẽ nấu món canh rau ngót cộng với thêm đĩa ngọn bí xào tỏi là xong bữa cơm. Bữa ăn này hết khoảng 105.000 đồng và 65 phút chế biến.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên thực đơn hàng ngày!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: Ốc móng tay xào, bí luộc

Share This Page