Các website và quảng cáo độc hại có ảnh hưởng xấu đến Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 28, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 413)

    Các website và quảng cáo độc hại có ảnh hưởng xấu đến Việt Nam


    (XHTT) Ngày 26/9/2014, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “An Toàn Thông Tin trên Internet” do Tiến sĩ Paul A.Watters đến từ trường Đại học Massey trình bày nghiên cứu về việc liệu các trang web và các quảng cáo độc hại có ảnh hưởng xấu đến chính sách xã hội của Việt Nam hay không?


    Những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, người dùng các trang web vi phạm bản quyền đang phải đối mặt với những rủi ro nghiêm trọng, vì phần lớn các quảng cáo này đều có khả năng gây hại cho người họ. Loại quảng cáo này được xếp vào loại quảng cáo “có nguy cơ gây hại cao”, bao gồm các quảng cáo nghành công nghiệp tình dục, dịch vụ đánh bạc, phần mềm độc hại và lừa đảo...

    Tuy nhiên, các nội dung quảng cáo Internet có khả năng gây ra những thiệt hại lớn nhất cũng chính là những quảng cáo bị pháp luật Việt Nam ngăn cấm.Trong khi việc cảnh báo chống lại những tác hại này luôn được đề cao ở Việt Nam (ví dụ: gambling.com, 2014). Thực tế thì việc ban hành các quy định quản lý môi trường trực tuyến nhằm bảo vệ người dùng trước các mối nguy hại từ mạng Internet là một công việc khó khăn.

    [​IMG]

    Theo những đánh giá và nghiên cứu mới nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Singapore, Malaysia, Hồng Kong, Đài Loan, Canada, Indonesia, Astralia và New Zealand. Nhìn chung, các quảng cáo Internet có nguy cơ gây nguy hiểm thường nhắm đến các trang web chiếu phim bằng tiếng Anh của Hollywood. Trong khi các quảng cáo Internet chính thống và an toàn thường là các quảng cáo hàng hóa dịch vụ trên trang web sử dụng ngôn ngữ địa phương.

    Mục tiêu của nghiên cứu này là đánh giá mức độ thực tế về việc người dùng có thể bị ảnh hưởng trực tiếp tại Việt Nam. Trong tổng số 600 trang web vi phạm bản quyền được tải về và phân tích để thấy được sự phổ biến của cả hai loại quảng cáo, quảng cáo Internet nguy cơ cao và quảng cáo Internet chính thống. Những trang web này đều được bắt nguồn từ việc sử dụng kỹ thuật snowball (tuyết lăn) để tạo ra một danh sách các trang web sử dụng ngôn ngữ liên quan đến việc đăng tải nội dung bất hợp pháp.

    Việc phân tích dữ liệu cho thấy 60,98 % số quảng cáo Internet được lấy mẫu là quảng cáo chính thống và 39,02 % là quảng cáo có nguy cơ cao, trong đó 37,77% quảng cáo cho việc đánh bạc và 27,08% là các quảng cáo tình dục. Các kết quả sẽ được đánh giá phân tích với sự liên hệ đến việc đưa ra các quy định về môi trường mạng và chính sách xã hội của Việt Nam.

    Trương Cần

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Các website và quảng cáo độc hại có ảnh hưởng xấu đến Việt Nam

Share This Page