Mỹ cho phép dùng máy bay không người lái để quay phim

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 27, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 369)

    Quyết định này sẽ là một tiền lệ khả quan trong việc cho phép các doanh nghiệp khác sử dụng rộng rãi máy bay không người lái để phục vụ kinh doanh.


    Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang FAA (Federal Aviation Administration) của Mỹ đang thực hiện một bước tiến quan trọng đầu tiên hướng tới việc mở cửa bầu trời bay để thương mại hóa máy bay không người lái, cho phép 6 công ty sản xuất phim truyền hình sử dụng máy bay không người lái để quay video.

    Các chuyến bay thương mại của máy bay không người lái trước đây đã bị FAA cấm bởi vì những khó khăn trong việc quản lý lưu lượng bay vào không phận kiểm soát, dù nó không ảnh hưởng đến sự an toàn của giao thông hàng không hiện nay. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, FAA đã phải chịu nhiều áp lực từ các công ty Mỹ và cuối cùng phải đưa ra quyết định trên.

    [​IMG]
    Một máy bay không người lái đang được sử dụng để quay video.
    Amazon là một trong những hãng đầu tiên lên tiếng về luật cấm này. Trang bán lẻ trực tuyến này đã cảnh báo rằng họ có thể sẽ phát triển hệ thống máy bay không người lái để giao hàng ở nước ngoài nếu FAA không dỡ bỏ lệnh cấm sử dụng máy bay thương mại không người lái ở Mỹ sớm. Nhiều công ty khác trong lĩnh vực sản xuất phim, nông nghiệp, môi trường và các ngành công nghiệp năng lượng cũng đã vận động hành lang để cho phép máy bay không người lái của họ có thể bay.
    Rất nhiều doanh nghiệp quan tâm đến công nghệ này gần đây, Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Anthony Foxx nói. Ông cũng thừa nhận các cơ quan có thẩm quyền gặp nhiều áp lực trong việc xem xét các vấn đề. Trong khi đó, cựu thượng nghị sĩ Chris Dodd và bây giờ là Chủ tịch của MPAA đã gọi quyết định của FAA là "một chiến thắng vĩ đại" cho cả ngành công nghiệp điện ảnh và khán giả. Thử nghiệm thương mại cũng đang diễn ra ở các nước khác.

    Thỏa thuận của Hiệp hội điện ảnh Mỹ MPAA (Motion Picture Association of America) sẽ cho phép 6 công ty sử dụng máy bay không người lái trên những khu vực được kiểm soát để quay các bộ phim và chương trình truyền hình. Các máy bay này sẽ được phi công có giấy phép điều khiển từ xa và sẽ không bay vào ban đêm, đồng thời chi tiết về tai nạn sẽ phải được nộp cho FAA. Một công ty sản xuất thứ bảy cũng đã nộp đơn cho FAA và đang được xem xét.

    Hôm thứ Tư, Deutsche Post DHL cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm máy bay không người lái để cung cấp dược phẩm đến một hòn đảo nhỏ của Đức ở Biển Bắc, khoảng 12km về phía bắc của lục địa châu Âu. Các máy bay này của DHL có thể chuyên chở lên đến 1,2kg với tốc độ tối đa 18 mét mỗi giây, và đòi hỏi một vùng bay hạn chế để bảo vệ nó với những người sử dụng khác.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Mỹ cho phép dùng máy bay không người lái để quay phim

Share This Page