Chấp nhận thua cuộc, Google thôi ép người dùng Gmail mới sử dụng Google+

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 24, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 331)

    Từ thời điểm này, người dùng đăng ký tài khoản Gmail mới sẽ không bắt buộc phải dùng dịch vụ mạng xã hội Google+ như trước đây nữa.

    [​IMG]
    Sau khoảng thời gian dài hai năm rưỡi duy trì tính năng buộc người dùng phải sử dụng dịch vụ mạng xã hội của mình mỗi khi đăng ký mới một tài khoản Gmail, Google Docs hay các sản phẩm khác của mình - Google nay đã chính thức bỏ qua sự ép buộc này.
    Từ bây giờ, mỗi khi đăng ký mới một dịch vụ của Google như Gmail, người dùng sẽ thấy có thêm lựa chọn “No thanks” để bỏ qua việc đăng ký sử dụng dịch vụ mạng xã hội Google+. Tuy nhiên, ngay trên nút chức năng từ chối “No Thanks” này, Google vẫn ngỏ ý khuyến khích người dùng sử dụng Google+ nhằm “giúp Google tốt hơn cho mọi người bằng cách đóng góp phản hồi về các địa danh, video trên Youtube và đánh giá, nhận xét các ứng dụng trên kho Play Store”. Tuy nhiên, theo Google, để làm được điều này, “bạn vẫn cần một profile Google+”.

    Có thể nói việc để người dùng tự do quyết định sử dụng Google+ đã cho thấy Google đang cố gắng khắc phục những sai lầm trước đây - trong đó có cả việc tích hợp cả những bình luận của Youtube vào Google+. Tuy nhiên, đây cũng có thể xem là một tín hiệu cho thấy Google đã ngầm ý thừa nhận thất bại trong việc cạnh tranh mạng xã hội với Facebook. Còn nhớ hồi đầu năm nay, một số phương tiện truyền thông đã cho rằng Google+ sẽ khốn đốn khi Vic Gundotra - “bộ não” của Google+ từ bỏ công ty.

    Google+ tựa như Twitter và Digg trước đây cũng từng dính nghi án bán “like” cho các doanh nghiệp có nhu cầu tăng cường sự hiện diện của mình trên Internet.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Chấp nhận thua cuộc, Google thôi ép người dùng Gmail mới sử dụng Google+

Share This Page