Thực đơn: 99.000 đồng ngon miệng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 303)

    Hôm nay mình lại “bí” thực đơn cho bữa chiều rồi. Dùng “ sự trợ giúp của người thân” thì được mọi người gợi ý là muốn ăn đồ hải sản. Nên khi ra chợ mình thấy hàng cá có bán cá trê đồng ngon quá mình vội mua lấy 6 lạng về kho gừng. Ngao hôm nay cũng ngon lắm. Com nào cũng tròn mẩy nên mình mua luôn 1,5 kg về làm món ngao xào cay. Để làm món này mình cần mua 5 củ sả, một vài quả ớt sừng, rau húng chó, hành tươi, còn tỏi và sa tế mà mình đã có sẵn rồi. Còn rau thì mình ăn đơn giản, mình mua 4 lạng đỗ về luộc. Vậy là thực đơn bữa chiều hàng ngày của mình đã hoàn thành. Cũng đơn giản nhỉ?

    [​IMG]

    CÁ TRÊ KHO GỪNG

    Cá trê mang về rửa sạch, chặt bỏ đầu, bỏ ruột và cắt khúc vừa ăn. Gừng non rửa sạch, thái lát. Cho cá trê, gừng, nước màu và thêm một chút gia vị ướp đều với nhau trong khoảng 15-30 phút. Sau đó cho một chút dầu ăn vào nồi ( nếu bạn có nồi cá dung riêng để kho thì càng tốt nhé ) đợi dầu nóng thì cho cá vào đảo cho săn lại. Rồi chút vào nồi một bát con nước có hoà một ít bột gạo để nước sốt được sánh lại. Sau khi nước gần cạn thì cho ớt sừng và một ít hành lá. Khi nồi cá sệt lại thì tắt nếp và cho cá ra đĩa.

    [​IMG]

    NGAO XÀO CAY

    Ngao mang về rửa sạch, cho lên nồi luộc đến khi ngao mở miệng thì cho ra bát. Pha hỗn hợp gồm một chút nước ngao vừa luộc ( mình tận dụng nước này vì nó rất ngon và ngọt) thêm một chút mắm, đường, tiêu, dầu mè và sa tế.

    [​IMG]

    Xả, ớt, tỏi đểu rửa sạch và băm nhỏ. Húng chó, hành rửa sạch, thái khúc. Sau đó phí thơm tỏi, ớt, xả rồi cho ngao vào đảo đều. Tiếp tục cho hỗn hợp nước đã pha. Vừa đun vừa đảo đều tay, Tránh đảo quá mạnh làm thịt ngao rời khỏi vỏ. Sau 2 phút thì cho hành lá ( chỉ lấy phần chân trắng ) và húng chó và đảo đều rồi chút ra đĩa. Ăn món khi còn nóng.

    ĐỖ LUỘC

    Đỗ mang về rửa sạch, thái khúc vừa ăn. Sau đó cho lên nồi đã đun sôi kèm một chút muối trắng để đỗ được ngọt và màu xanh đẹp mắt. Luộc đỗ chừng 4 phút thì cho đỗ ra đĩa. Đổ nước luộc ra bát, nêm gia vị vừa miệng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    CÁ TRÊ KHO GỪNG

    - Cá trê: 600g

    - Gừng non

    ---

    60.000 đồng

    2.000 đồng


    ĐỖ LỘC

    - Đỗ: 400g

    ---

    6.000 đồng


    NGAO XÀO CAY

    - Ngao: 1,5kg

    - Sả, ớt sừng

    ---

    27.000 đồng

    4.000 đồng


    Tổng: 99.000 đồng, 3 người ăn


    Bữa cơm tuy ít món nhưng ăn rất ngon và dễ vào cơm. Cả nhà ai cũng thấy vừa miệng. Đồ hải sản rất phong phú và đa dạng về món ăn. Hãy tìm hiểu và thêm vào cho mình những công thức món ăn ngon tuyệt nhé.

    Ngày mai mình sẽ làm món cá chép om dưa. Tiện mình mua thêm ít rau sống ăn kèm món này rất thích hợp. Thêm vào đó, mình sẽ nấu thêm món mướp đắng xào trứng và nộm tai heo ngó sen. Bữa ăn này hết khoảng 145.000 đồng và 60 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 99.000 đồng ngon miệng

Share This Page