Những ý tưởng thiết kế điện thoại táo bạo nhất 10 năm trước

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 334)

    Điện thoại xem truyền hình vệ tinh, điện thoại dùng đĩa cứng hay tích hợp bộ đo đường huyết là những ý tưởng từng được hiện thực hiện vào năm 2004.


    Điện thoại truyền hình vệ tinh của Samsung

    Xem truyền hình vệ tinh ngay trên điện thoại di động được xem là một giấc mộng của các kỹ sư xứ sở Hoa Anh Đào và đất nước Hàn Quốc vào năm 2004. Dịch vụ truyền hình được phát sóng từ một vệ tinh tùy chỉnh đặc biệt và không cần đến các thiết bị thu sóng cồng kềnh vốn thường thấy trong các hộ gia đình. SCH-B100 là chiếc điện thoại có khả năng xem truyền hình từ vệ tinh có thiết kế khá đặc biệt. Sản phẩm sở hữu màn hình có thể xoay ngang khi xem các chương trình TV. SCH-B100 khi đó còn có khả năng ghi lại các chương trình TV theo định dạng MPEG4 với thời lượng tối đa 2 giờ.

    [​IMG]

    Vào thời điểm Samsung ra mắt chiếc điện thoại đặc biệt này, mức giá 11 USD cho thuê bao từ nhà cung cấp dịch vụ 14-channel thực sự là một món hời. Tuy nhiên, SCH-B100 ngay sau đó đã chìm vào lãng quên khi các dịch vụ truyền hình mặt đất được phát miễn phí và cả trực tuyến.

    Điện thoại đo thân nhiệt Pantech G670

    Pantech G670 là cũng một chiếc điện thoại từng được giới thiệu cách đây 10 năm. Điểm đặc biệt của chiếc điện thoại có thiết kế dạng vỏ sò này chính là cảm biến đo thân nhiệt tích hợp ở mặt lưng máy. Để có thể đo thân nhiệt của một ai đó, bạn chỉ cần áp sát lưng điện thoại vào trán của họ.

    [​IMG]

    Bộ sạc pin nhiên liệu từ NTT DoCoMo

    Từ xưa đến nay, thời lượng sử dụng pin của các thiết bị cầm tay vẫn được xem là một vấn đề khiến người dùng quan tâm hàng đầu. NTT DoCoMo, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn nhất Nhật Bản cách đây 10 năm cũng đã từng nghĩ mình có thể giải quyết được vấn đề về thời lượng pin khi giới thiệu một bộ sạc pin nhiên liệu nhỏ gọn dùng methanol. Ý tưởng này xuất phát từ việc nhận thấy methanol vốn được bày bán rộng rãi trong các cửa hàng tiện lợi - và nếu chiếc điện thoại của bạn hết pin, bạn chỉ cần mua một ít methanol, cho vào bộ sạc gọn nhẹ của hàng để sạc pin là xong.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, NTT DoCoMo khi đó đã không thương mại hóa các sản phẩm pin nhiên liệu của mình.

    Điện thoại dùng đĩa cứng của Samsung

    Nếu như chiếc iPhone 6 ra mắt hồi tuần rồi được trang bị bộ nhớ đến 128GB, SanDisk mới đây cũng vừa giới thiệu thẻ SD dung lượng 512GB - thì vào tháng 07/2004, Samsung từng giới thiệu một chiếc điện thoại tên gọi SPH-V5400 được trang bị ổ cứng (HDD) dung lượng 1,5GB. Tuy nhiên, SPH-V5400 khi đó chỉ được bán ra tại duy nhất thị trường Hàn Quốc. Chiếc điện thoại này còn hỗ trợ chức năng FM.

    [​IMG]

    Điện thoại theo dõi đường huyết của LG

    Cũng trong năm 2004, thị trường từng xuất hiện một chiếc điện thoại khác cũng có chức năng theo dõi sức khỏe người dùng chính là model KP8400 đến từ LG. KP8400 khi đó có thể giúp người dùng theo dõi lượng đường huyết của mình nhờ tích hợp sẵn một thiết bị đọc tựa như các máy đo đường huyết chuyên dụng.

    [​IMG]

    Không chỉ có thể đọc chính xác lượng đường trong máu, LG KP8400 khi đó còn có thể tải dữ liệu lên một cơ sở dữ liệu trực tuyến nhờ kết nối GPRS tích hợp.

    Điện thoại chơi game Pantech PH S-3500

    PH S-3500 có thiết kế dạng vỏ sò tròn trịa tích hợp màn hình, bàn phím số và đầy đủ các phím chức năng thường thấy trên một chiếc máy chơi game cầm tay. Chiếc điện thoại chơi game màn hình màu 2,1-inch này còn được trang bị cả chip đồ họa 3D - một chi tiết rất hiếm thấy vào thời điểm cách đây 10 năm. Chỉ tiếc rằng 3 tháng sau khi ra mắt, sản phẩm của Pantech đã bị lép vế hoàn toàn trước phiên bản máy chơi game PlayStation cầm tay của Sony.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Những ý tưởng thiết kế điện thoại táo bạo nhất 10 năm trước

Share This Page