Chuẩn bị nâng cấp lên iOS 8 cho iPhone và iPad

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 327)

    Để không bị mất dữ liệu, iPhone và iPad chạy nhanh hơn và không gặp lỗi thì bạn nên chuẩn bị sẵn sàng theo những thủ thuật trong bài viết sau trước khi nâng cấp lên iOS 8, sắp ra mắt vào ngày 17/9 tới.


    Sao lưu dữ liệu

    Đây là bước làm cần thiết đầu tiên. Mặc dù việc nâng cấp lên iOS 8 bằng cách thức OTA không làm mất dữ liệu của bạn, nhưng có thể trong quá trình cài đặt bị lỗi, bạn chẳng những không dùng được iOS 8 mà thậm chí còn bị mất hoàn toàn những dữ liệu cũ đã lưu.

    Do đó, trước khi nâng cấp lên iOS 8, bạn hãy cắm iPhone hay iPad vào máy tính > khởi động iTunes và thực hiện chức năng Backup để sao lưu toàn bộ những thông tin và dữ liệu vào máy tính.

    Tuỳ chọn Automatically Back Up > This computer giúp bạn sao lưu toàn bộ những dữ liệu trên iPad hay iPhone lên máy tính. Chẳng hạn như hình ảnh, video, danh bạ, tài khoản email, Facebook, những thiết lập cho các ứng dụng, hệ thống... Nếu muốn sao lưu ngay, bạn nhấn Back Up Now.

    [​IMG]
    Để an toàn cho những dữ liệu đã sao lưu, bạn nên chọn Encrypt local backup và bảo vệ bằng mật khẩu đã định sẵn. Nếu muốn thay đổi mật khẩu, bạn chọn Change password.
    Sao lưu lên đám mây iCloud

    Cách sao lưu này có thể thực hiện bằng 2 cách: Cắm thiết bị dùng iOS vào máy tính > khởi động iTunes > chọn iPad/iPhone muốn sao lưu > chọn thẻ Summary > chọn vào tuỳ chọn Backup to iCloud ở phần Backup.

    [​IMG]
    Cách thứ hai là thực hiện trực tiếp ngay trên thiết bị. Bạn vào Settings > iCloud > Storage & Backup > chuyển tuỳ chọn iCloud Backup sang ON (nút chuyển sang màu xanh). Nếu muốn sao lưu ngay, bạn nhấn Back Up Now.
    [​IMG]
    Khôi phục dữ liệu sau khi nâng cấp
    Sau khi nâng cấp lên iOS mới, bạn có thể khôi phục lại những dữ liệu, thiết lập cũ cho điện thoại iPhone hay máy tính bảng iPad. Thao tác cũng bằng cách cắm máy vào iTunes > chọn thiết bị > chọn thẻ Summary > nhấn Restore Back Up > chọn file muốn phục hồi (chọn file sao lưu có thời gian khớp với lúc bạn thực hiện Back Up trước đó) và đợi vài phút đến khi hoàn tất là xong.

    [​IMG]
    Trong quá trình thiết lập iOS mới cũng có bước khôi phục dữ liệu cho thiết bị. Tại đây, bạn có thể khôi phục những dữ liệu đã sao lưu trên iCloud bằng cách chọn Restore from iCloud Back Up và đợi để iOS tải về và cập nhật vào máy. Quá trình tải bản sao lưu từ máy chủ của Apple tốn khá nhiều thời gian, bạn nên thực hiện khôi phục qua iCloud trên mạng Internet có tốc độ cao sẽ tiết kiệm thời gian hơn.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Chuẩn bị nâng cấp lên iOS 8 cho iPhone và iPad

Share This Page