Thử tính năng Windows 9 từ "bên thứ 3"

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 361)

    Nếu quá nôn nóng không thể chờ được đến bản Windows 9 vài tháng nữa thì Dexpot và ModernMix có thể giúp bạn thỏa mãn trí tò mò.

    [​IMG]
    Đứng giữa một bên là phiên bản Windows 8.1 nâng cấp hồi đầu năm nay, hướng đến PC và một bên là loạt ứng dụng Windows hướng đến "mua một lần, chạy mọi nơi" thì Microsoft đang làm mọi thứ có thể để đi đến một tầm nhìn One Microsoft, nôm na là một Microsoft duy nhất, nhưng thế giới thực là PC vẫn là PC, máy tính bảng vẫn là máy tính bảng. Nhưng điều đáng buồn là cho đến nay, Microsoft vẫn chưa cho thấy cải thiện gì nhiều.
    Tại sự kiện Build 2014, kỹ sư trưởng nhóm phát triển hệ điều hành Microsoft, ông Terry Myerson cho biết ông muốn mang menu Start vào Windows 8 cùng với khả năng chạy các ứng dụng Metro trong các cửa sổ màn hình desktop thay vì chạy ở dạng toàn màn hình như hiện nay. Nhưng ông Myerson không đưa ra thời điểm những tính năng này chính thứ xuất hiện, nhưng chỉ bỏ ngõ rằng có thể có trong bản cập nhật sau này cho Windows 8.1. Trong khi đó lại có nhiều lời bàn tán về một phiên bản Windows "Threshold" sẽ xuất hiện vào tháng 4 năm sau. Còn Windows 9 cũng được nhiều người đồn đoán sẽ xuất hiện bản Technical Preview vào đầu tháng 10 tới. Nhưng không ai chắc chắn điều gì cả.

    Nhưng bạn không phải chờ lâu thì mới có ngay được những tính năng mới trong phiên bản Windows mới. Tuần vừa rồi, một số ứng dụng có tính năng tương tự đã xuất hiện trên Windows Stores, giúp người dùng có được menu Start, ứng dụng Metro chạy trong cửa sổ và desktop ảo chạy trên Windows 8.1.

    Sự trở lại của menu Start

    Cũng đã có vài giải pháp thay thế menu Start có trên mạng nhưng trong số ấy có hai chương trình đáng cho bạn để tâm hơn cả: Start8 của Stardock và Classic Shell.

    [​IMG]
    Có lẽ bạn sẽ thích Classic Shell hơn vì đây là ứng dụng miễn phí, có yêu cầu tài trợ. Classic Shell gồm các tùy chọn bắt chước cả menu Start của Windows XP lẫn Windows 7, cùng với đó là nhiều tùy biến khác. Bạn có thể chỉ định thứ gì có trên danh sách Start, hoặc thậm chí thay đổi cả giao diện nút Start thành biểu tượng nào đó theo ý thích.
    Trong khi đó, Start8 của Stardock cho bạn 2 chọn lựa: nút Start của Windows 7 hoặc menu Start của Windows 8 Mordern UI, hợp hơn với xu hướng mà Microsoft đang cân chỉnh lại. Ứng dụng Start8 giá 5 USD, bóng bẩy hơn, dễ dùng hơn so với Classic Shell. Start8 vẫn có nhiều tùy chọn và tính năng khác và bạn không thể lẫn lộn được giữa hai chương trình này.

    Ứng dụng Metro desktop dạng cửa sổ

    Chắc chắn một điều rằng bản cập nhật Windows 8.1 thêm nhiều tính năng thân thiện với cách dùng chuột hơn nhưng nó vẫn không cho bạn dùng các ứng dụng Modern trên cửa sổ desktop. Nếu bạn muốn có được tính năng này thì chỉ còn cách là cài thêm phần mềm tuyệt vời ModernMix.

    [​IMG]

    Đây lại là một sản phẩm khác của Stardock nên ta có cảm giác nhân viên Stardock không mấy hứng thú với giao diện của Windows 8. ModernMix cho bạn chạy các ứng dụng Windows Store trong desktop của Windows. Thật tuyệt vời nếu bạn dùng các ứng dụng thực của Windows 8 như email, lịch, nhạc…mọi thứ gắn với giao diện Modern UI.

    ModernMix chạy rất mượt, thậm chí chạy tốt với cả bản cập nhật Windows 8.1 và nó có giá bán 5 USD.

    Desktop ảo

    Trước nay, Windows luôn hạn chế bạn về giao diện màn hình desktop đơn duy nhất. OS X và Linux hỗ trợ desktop ảo từ lâu, và desktop ảo giúp bạn có thể chuyển qua lại giữa các ứng dụng một cách dễ dàng, rạch ròi như bạn có thể quy định desktop nào cho giải trí, desktop nào cho công việc...

    [​IMG]

    Nhưng Microsoft phát triển Windows 9 có bỏ thêm desktop ảo vào quy trình sản xuất của họ. Nên sắp đến, bạn cũng đừng quá bất ngờ khi cho đây là sự bám víu "trễ còn hơn không" của Windows so với các hệ điều hành khác.

    Nhưng ngay bây giờ, nếu bạn muốn có tính năng desktop ảo trên Windows thì hãy thử Dexpot. Phần mềm này miễn phí cho người dùng cá nhân, và nó còn có thêm nhiều tính năng về giao diện hấp dẫn khác. Dexpot rất dễ tùy biến và có thiết kế đẹp, điều đáng nói nhất là desktop ảo trên Windows chạy rất mượt, như thể nó là ứng dụng "nội tại" của Windows vậy.


    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Thử tính năng Windows 9 từ "bên thứ 3"

Share This Page