Cách xem tài khoản Gmail của bạn có bị lộ mật khẩu

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Sep 12, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 1,659)

    Gmail là một dịch vụ tuyệt vời. Nó đã thay đổi cách mà phần lớn thế giới sử dụng email. Nhưng nó cũng là mục tiêu của một cuộc tấn công bảo mật lớn gần đây đã để khiến 5 triệu khách hàng của Google bị lộ mật khẩu trong đó có 50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam. Liệu bạn có phải là một trong những người sử dụng không may mắn có thông tin đăng nhập đã bị tổn hại hay không?
    [​IMG]

    Dưới đây là cách để biết và phải làm gì nếu tên người dùng và mật khẩu Google của bạn đã bị xâm nhập.
    Trước hết, hãy truy cập trang web sau đây:
    https://isleaked.com
    Nhập địa chỉ email Gmail của bạn vào trường vc gần phía trên cùng của màn hình và bạn sẽ được thông báo ngay lập tức nếu tài khoản của bạn đã được lộ trong vụ xâm nhập mới nhất này. Và chỉ để chứng minh cho người dùng bị ảnh hưởng rằng đây là một vấn đề hợp pháp, trang web sẽ hiển thị hai ký tự đầu tiên của mật khẩu của bạn nếu thông tin của bạn đã bị rò rỉ.

    [​IMG]

    Vậy tiếp theo bạn nên làm gì nếu tài khoản của bạn bây giờ đã bị lộ mật khẩu?
    Ngay lập tức truy cập vào liên kết sau đây:
    https://www.google.com/settings/personalinfo
    Việc nhấp vào tab Security trên trang này sẽ cho phép bạn thay đổi mật khẩu của bạn, và bạn nên làm điều đó ngay lập tức.
    Bây giờ, dù việc đăng nhập của bạn đã bị rò rỉ trong vụ xâm nhập gần đây nhất hay không, bạn nên kích hoạt tính năng xác thực 2 bước trên tài khoản Google của bạn.

    [​IMG]

    Để làm được điều này, tab Security sẽ hiển thị 'Xác minh 2 bước'. Nhấp vào liên kết cài đặt bên cạnh nó và bạn sẽ được hướng dẫn quá trình cài đặt. Quá trình xác thực 2 bước sẽ gửi tin nhắn mã bảo vệ tạm thời duy nhất cho một số điện thoại mà bạn cung cấp trong quá trình cài đặt. Sau đó, mã đó phải được nhập vào mỗi khi bạn đăng nhập vào tài khoản Google của bạn từ một thiết bị mới hoặc với một dịch vụ mới.

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Cách xem tài khoản Gmail của bạn có bị lộ mật khẩu

Share This Page