Nhiều “khuất tất” được Nga và Ukraine thừa nhận

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 12, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    (XHTT) Cuộc chiến giữa Kiev với phe ly khai thân Nga ở miền Đông nay đã chuyển sang một giai đoạn khác, thế nên cả Nga lẫn Ukraine đều thừa nhận những khuất tất phía sau nó.


    Nga thừa nhận có “quân tình nguyện” ở Ukraine

    Trang Nông nghiệp VN đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga, ông Alexander Lukashevich vừa đưa ra tuyên bố, rằng Moscow chưa bao giờ đưa quân đội sang miền Đông Ukraine, nhưng thừa nhận có “một số quân tình nguyện” người Nga đã tham gia vào các cuộc giao tranh giữa lực lượng ly khai đòi độc lập ở Donetsk và Lugansk với quân đội của chính quyền Kiev.

    [​IMG]

    Một tay súng thuộc lực lượng ly khai ở Lugansk.

    Ông Lukashevich nói "Họ là người tình nguyện, họ không thể ngước mắt làm ngơ trước những gì xảy ra ở Donetsk và Lugansk".

    Theo ông Lukashevich, các “lực lượng tình nguyện” hay “lính đánh thuê” người nước ngoài chiến đấu cho tất cả các bên trong cuộc xung đột ở Ukraine và từ trước đến nay, "không ai thắc mắc về tình hợp pháp" của thực trạng đó. Theo các nguồn tin, các lính biên phòng Nga được thuê chiến đấu chống quân đội Ukraine với giá 5.500 USD.

    Trước đó, chính quyền tự xưng của lực lượng ly khai ở Donetsk cho biết, còn khoảng 1.500 ty súng người Nga đang chiến đấu cho họ, trong số này có cả các quân nhân đã nghỉ hưu và tại ngũ nhưng sang chiến đấu tình nguyện. Con số này đã giảm nhiều so với khoảng 4.000 tay súng chiến đấu vào lúc tình hình căng thẳng nhất.

    Ukraine từng thừa nhận có “người nước ngoài tham chiến” ở miền Đông

    Lực lượng an ninh Ukraine chính thức thừa nhận trong "chiến dịch đặc biệt" ở miền Đông nước này, có sự tham gia của người nước ngoài, TTXVN ngày 8/8 cho hay.

    Phát ngôn viên "chiến dịch đặc biệt" của Ukraine, ông Alexei Dmitrashkovsky cho biết: "Thực tế có đại diện của các quốc gia khác tham gia chiến dịch chống khủng bố, điều này chưa được thông báo. Đó là các đại diện của Italy, Gruzia, Belarus, và cả người Nga... Tuy nhiên phương tiện kỹ thuật, như xe tăng và các vũ khí nước ngoài khác không có trong quân đội Ukraine". Ông Dmitrashkovsky cho biết thêm, người nước ngoài đã cung cấp các thiết bị hồng ngoại và quang học quân sự. Theo Ria Novosti, ông Dmitrashkovsky không xác nhận thông tin trong số người nước ngoài chiến đấu bên phía Ukraine có công dân Ba Lan hay không.

    Về việc này, Báo Bild am Sonntag (Đức ) đã đưa tin về khả năng tham gia của lính đánh thuê thuộc công ty tư nhân tai tiếng Mỹ Blackwater & Greystone trong chiến dịch quân sự ở miền Đông Ukraine. Còn giới truyền thông châu Âu cũng đưa tin những kẻ “phát xít mới” Thụy Điển đã gia nhập lữ đoàn Azov của Ukraine. Cảnh sát quốc gia Thụy Điển đã xác nhận sự hiện diện của các công dân nước này trên lãnh thổ Ukraine, song không rõ về số lượng.

    Ukraine tố Nga dùng xe nhân đạo để vận chuyển tử sỹ

    Ngày 10/9, ông Andrey Lysenko - lãnh đạo Trung tâm phân tích - thông tin của Ủy ban An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine đã cáo buộc Nga dùng các xe vận tải trong đoàn xe nhân đạo để vận chuyển các thi thể binh lính Nga bị tử trận tại Ukraine về nước, VietnamPlus cho hay.

    Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Lysenko cho biết, “để vận chuyển về Nga các công dân nước này thiệt mạng trên lãnh thổ (Ukraine), Moskva đã sử dụng phương tiện vận tải ôtô, cụ thể là các xe tải màu trắng của đoàn xe nhân đạo. Các trường hợp như vậy đã được xác định vài ngày trước song trong những ngày đó, chúng tôi không khi nhận được chuyển động như vậy.”

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nhiều “khuất tất” được Nga và Ukraine thừa nhận

Share This Page