Hacker vụ ảnh nóng sao Hollywood: sẽ ra game nhái Flappy Bird để trộm ảnh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 353)

    Hacker vụ ảnh nóng sao Hollywood: sẽ ra game nhái Flappy Bird để trộm ảnh


    (XHTT) Vụ rò rỉ ảnh nóng của 101 sao Hollywood không chỉ khiến những người dùng iOS lo ngại mà ngay cả người dùng Android.


    Bởi vì, với Android, trước khi các ứng dụng được tải về, người dùng phải đồng ý hàng loạt “xin phép” như ứng dụng được truy cập vào danh bạ, địa điểm… Các thiết bị iOS cũng có phần “xin phép” này, nhưng điều khác biệt là Android không cho phép người dùng từ chối những yêu cầu đó. Nghĩa là, người dùng chỉ có thể đồng ý với tất cả yêu cầu, hoặc họ không thể tải ứng dụng về.

    [​IMG]

    Vụ rò rỉ ảnh nóng của Jennifef Lawrence và 100 ngôi sao Hollywood khác đã khiến nhiều người dùng lo ngại về tính an ninh của thiết bị di động

    Trong khi đó, trên diễn đàn 4chan, từ hồi tháng Bảy đã đăng tải một bài viết chi tiết, miêu tả cách một ứng dụng nhái trò chơi Flappy Bird có thể bị lợi dụng để ăn cắp ảnh trên các thiết bị Android.

    Theo bài viết này, ứng dụng nhái Flappy Bird sẽ bí mật tải tất cả ảnh trên điện thoại trong khi trò chơi đang được mở. Kẻ chủ mưu công bố điều kể trên cho biết, không muốn bị rút giấy phép nhà phát triển nếu tung ứng dụng đó ra, nhưng sẵn sàng tạo ra một tài khoản thứ hai nhằm mục đích lấy trộm ảnh nhạy cảm. Điều đó rất đơn giản, vì tất cả những gì hắn ta cần là số tiền 20 USD để có một giấy phép nhà phát triển mới và lúc đó, sẽ có nhiều người nguy cơ trở thành nạn nhân của một vụ “lộ ảnh nóng” mới.

    Theo trang Techtimes, người đăng tải bài viết trên được tin là một tên trong nhóm hacker đã gây ra vụ rò rỉ ảnh nóng của các siêu sao Hollywood vừa qua. Các chuyên gia nói rằng các thành viên của nhóm này đã tìm ra nhau qua diễn đàn, và có thể đã từng tổ chức nhiều phi vụ ăn cắp ảnh cá nhân và bán lại ít nhất là trong hai năm rưỡi qua.

    Google vẫn chưa bình luận gì về vấn đề này.

    Hải An (Theo Techtimes)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hacker vụ ảnh nóng sao Hollywood: sẽ ra game nhái Flappy Bird để trộm ảnh

Share This Page